Đà Nẵng bại trận trước Hải Phòng trên sân nhà

Đà Nẵng chưa thể chấm dứt chuỗi trận thất bại liên tiếp của mình khi bị Hải Phòng đánh bại ngay trên sân nhà ở vòng 15 V-League 2022.
Niềm vui của các cầu thủ Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Niềm vui của các cầu thủ Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG

Cả Đà Nẵng và Hải Phòng đều muốn có một kết quả tốt ở vòng đấu này. Chính vì vậy, không bất ngờ khi trên sân Hòa Xuân, cả hai nhập cuộc khá chậm. Sau 15 phút bóng lăn, cả hai đội mới bắt đầu có những tình huống tấn công rõ nét. Dù là đội khách nhưng Hải Phòng cho thấy sự kiểm soát bóng tốt hơn trên phần sân của đối thủ. Ngược lại, dù sức ép của đội khách không quá căng thẳng nhưng chủ nhà Đà Nẵng không tạo ra được tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía cầu môn của Đình Triệu. Hiệp 1 qua đi mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Đà Nẵng bắt đầu đẩy cao đội hình đưa tốc độ của trận đấu lên cao hơn. Chính điều này khiến đội chủ nhà để ra khoảng trống trong khâu phòng ngự. Phút 61, hậu vệ của đội bóng sông Hàn cản phá bóng không tốt sau khi nhận được quả tạt bên cánh phải. Cú cản phá này đưa bóng đến đúng chỗ của Mpande. Tiền đạo này chớp thời cơ dứt điểm đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh để mở tỉ số cho Hải Phòng.

Đà Nẵng bại trận trước Hải Phòng trên sân nhà ảnh 1 Thất bại thứ 4 liên tiếp của Đà Nẵng. ẢNH: MINH HOÀNG
Bàn thua này khiến cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng trở nên gấp gáp hơn. Phần lớn thời gian của hiệp 2, họ vẫn là những người làm chủ thế trận, Tuy nhiên Đà Nẵng vẫn đang bế tắc trong việc đưa bóng đến lưới của đội khách. Ngược lại, Hải Phòng chủ động nhường lại toàn bộ thế trận cho đội chủ nhà để lùi về sâu bảo toàn kết quả.

Kết quả tưởng chừng như đã an bài thì đến phút bù giờ, trong một tình huống tranh chấp, Rimario loại bỏ Công Nhật rồi đẩy bóng ra Văn Minh dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người bên phía Hải Phòng khiến những nỗ lực còn lại của Đà Nẵng chấm hết. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục