Đã không là “mỏ vàng” như chờ đợi

Việc đội pencak silat Việt Nam có 9 VĐV lọt vào chung kết các hạng cân (tổng cộng có 15 nội dung đối kháng) ở ngày cuối môn võ này (29-8) tại SEA Games 29-2017 giúp đoàn thể thao Việt Nam tin tưởng sẽ tiếp tục có “cơn mưa vàng”. 
Thực tế, chúng ta chỉ chiến thắng tại 3 trận chung kết. Người đoạt HCV đầu tiên cho đội pencak silat Việt Nam ở Đại hội nam nay là nữ tuyển thủ Phạm Thị Tươi. Trong trận chung kết hạng 50kg nữ, Phạm Thị Tươi thi đấu khá xuất sắc nên thắng dễ đối thủ Zyazwani (Singapore) 5-0 và chiến thắng áp đảo. Đó cũng là chiếc HCV duy nhất mà các nữ võ sĩ đối kháng của võ pencak silat Việt Nam giành được.
Đã không là “mỏ vàng” như chờ đợi ảnh 1 Nữ tuyển thủ Phạm Thị Tươi.   Ảnh: Dũng Phương
Chúng ta giành thêm 2 HCV khác ở nội dung đối kháng của nam khi tuyển thủ Nguyễn Duy Tuyến đánh chung kết hoàn toàn trên cơ đối thủ Muhammad Alfian (Singapore) và thắng áp đảo 5-0 còn Nguyễn Văn Trí (90kg) cũng có thắng lợi 5-0 ở chung kết trước tuyển thủ Singapore. Thật tiếc, những tuyển thủ còn lại của chúng ta là Trần Thị Thêm (55kg nữ), Nguyễn Đình Tuấn (55kg nam), Nguyễn Thái Linh (60kg nam), Phạm Tuấn Anh (70kg nam), Trần Đình Nam (75kg nam), Lê Sĩ Kiên (85kg nam) đã thua tại chung kết và nhận HCB.
Đã không là “mỏ vàng” như chờ đợi ảnh 2 Tuyển thủ Nguyễn Duy Tuyến.   Ảnh: Dũng Phương         
Đã không là “mỏ vàng” như chờ đợi ảnh 3 Tuyển thủ  Nguyễn Văn Trí .  Ảnh: Dũng Phương                         
Đáng nói, tại chung kết 55kg, 70kg, 75kg, 85kg thì VĐV Việt Nam gặp đối thủ chủ nhà Malaysia nhưng đều không có được điểm số tốt dưới sức ép của trọng tài nên thua đáng kể. Nếu xét một cách công bằng, VĐV của chúng ta đã có thể phải được chấm điểm cao ít nhất tại 2 trận chung kết khác nhưng kết quả vẫn do trọng tài quyết định. 
Trong ngày, VĐV Phạm Tuấn Anh gặp chấn thương rạn xương khi đấu chung kết nên ngay khi kết thúc tranh tài đã được đưa thẳng tới bệnh viện theo dõi. Trong cuộc đấu cuối của tuyển pencak silat, đội nữ Việt Nam đã thể hiện tốt bài biểu diễn đồng đội và đạt 462 điểm nhưng chấp nhận nhận HCB xếp sau đội nữ Thái Lan. Chia sẻ ngay tại sân đấu, HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng của tuyển pencak silat xác nhận “muốn chiến thắng thì từng tuyển thủ phải thắng áp đảo để không bị trọng tài trừ điểm cũng như khó xử ép được”. Như vậy, tuyển pencak silat rời SEA Games năm nay với 3 chiếc HCV dù chúng ta hy vọng ở ngày cuối, các võ sĩ đủ sức giành được 5 HCV qua đó hoàn tất tổng 60 HCV cho đoàn Việt Nam và bất thành.

Thêm HCB và HCĐ
Hai lực sĩ Phạm Tuấn Anh (69kg), Nguyễn Hồng Ngọc (77kg) của Việt Nam đã thi đấu trong ngày và cùng giành huy chương. Tại cuộc đấu 69kg, Tuấn Anh đạt tổng cử 306kg (135kg cử giật, 171kg cử đẩy) để xếp hạng 3 giành HCĐ. Cuối ngày thi đấu, Nguyễn Hồng Ngọc (77kg) đã thi đấu hưng phấn đạt tổng cử 307kg (140kg cử giật, 167kg cử đẩy) qua đó giành HCB. Vô địch hạng cân này là VĐV Iketut Ariana (Indonesia, 325kg tổng cử).
NGUYỄN ĐÌNH 

HCB ngày cuối

Võ sĩ Nguyễn Văn Duy (63kg) là người duy nhất của Việt Nam thi đấu trong ngày và đã lọt vào chung kết hạng cân. Duy gặp đối thủ Ibrahim Zarman (Indonesia) nhưng không hiệu quả và thua chung cuộc 12-26 nên chỉ nhận HCB. Như vậy, kết thúc môn taekwondo, đội Việt Nam chỉ giành được 2 HCV. 

MINH CHIẾN

Hoàn thành chỉ tiêu

Ngày tranh tài áp chót môn đấu, chúng ta đã có Ngô Phương Mai tranh tài nội dung 3m cầu mềm nghệ thuật nhưng không thành công. Phương Mai không vượt qua được các tuyển thủ mạnh của Singapore và Malaysia nên nằm ngoài nhóm đạt huy chương. Trước đó, đội nhảy cầu Việt Nam đã có những chiếc HCĐ quan trọng như cầu mềm 1m (Ngô Phương Mai) và cầu mềm 3m đôi (Phương Mai-Anh Duy). Theo thông báo của đoàn Việt Nam, chúng ta sẽ không có thêm tuyển thủ dự nội dung cầu cứng 10m ở ngày cuối nên đội tuyển nhảy cầu Việt Nam đã khép lại SEA Games 29-2017 với thành tích trên. Kết quả trên là chấp nhận được dù trước khi thi đấu, chúng ta chỉ đặt mục tiêu là phấn đấu giành huy chương. 

NGUYỄN ĐÌNH   


Tin cùng chuyên mục