Đã có Messi trở lại, HLV Valverde “ra điều kiện” với Griezmann

HLV Ernesto Valverde đã gạt bỏ Antoine Griezmann trên ghế dự bị ở 2 trong 3 trận La Liga gần đây, và mới đây ông bất ngờ nêu “điều kiện” đối với tân binh đắt giá người Pháp.

Antoine Griezmann chỉ sân thay cho tài năng Ansu Fati hôm giữa tuần. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann chỉ sân thay cho tài năng Ansu Fati hôm giữa tuần. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi gia nhập Barca từ Atletico Madrid trong mùa hè qua theo bản hợp đồng tranh cãi có giá lên đến 120 triệu EUR. Bất chấp Griezmann đã ghi 4 bàn và có thêm 3 đường kiến tạo trong màu áo mới, tuy nhiên, màn trình diễn chung của anh vẫn bị đánh giá là không đáp ứng được kỳ vọng.

Tình hình càng khó khăn hơn với Griezmann sau khi hàng loạt các ngôi sao tấn công tốt nhất của Barca trở lại từ chấn thương, sau Luis Suarez lần lượt là Lionel Messi và Ousmane Dembele. HLV Valverde gần đây cho thấy ưu tiên duy trì bộ ba tấn công quen thuộc này. Thậm chí, ở trận thắng Valladolid 5-1 mới đây, ông còn bất ngờ trao cơ hội ra sân cho tài năng 17 tuồi Ansu Fati thay vì tân binh đắt giá người Pháp.

“Cậu ấy vẫn đang chơi thường xuyên đấy chứ”, HLV Valverde nhấn mạnh khi được hỏi về lý do để Griezmann dự bị ở trận đối đầu Sevilla và Valladolid trong 3 vòng đấu La Liga gần nhất. “Cho đến lúc này cậu ấy chỉ không chơi một vài trận. Hôm trước tôi đã thực hiện một số thay đổi, nhưng tôi không muốn ngồi đây để thảo luận về những gì đã qua. Griezmann đang chơi thường xuyên và sẽ tiếp tục như vậy nếu cậu ấy luôn thể hiện những màn trình diễn tốt như mong đợi”.

Đã có Messi trở lại, HLV Valverde “ra điều kiện” với Griezmann ảnh 1 Lionel Messi trở lại đội tuyển sẽ đi kèm nỗi lo cho HLV Ernesto Valverde. Ảnh: Getty Images    

Messi ghi 5 bàn và có thêm 5 đường kiến tạo kể từ khi hồi phục chấn thương trong tháng 9, là người truyền cảm hứng để Barca tạo nên mạch 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Việc người đội trường 32 tuổi bùng nổ trở lại giúp HLV Valverde giải tỏa áp lực lớn sau giai đoạn khởi đầu chệch choạc. Tuy nhiên việc Messi, vốn chưa hoàn hảo về thể trạng sau liên tiếp chấn thương, vừa được triệu tập trở lại vào đội hình tuyển Argentina cho các trận giao hữu giữa tháng 11 đe dọa khiến kế hoạch của nhà cầm quân này có thể thay đổi lần nữa.

HLV Valverde dù ủng hộ đội trưởng của mình trở lại đội tuyển quốc gia sau 3 tháng treo giò, nhưng giọng điệu của ông cũng không giấu được sự thất vọng: “Chúng ta đều biết rằng nếu Messi sẵn sàng, cậu ấy sẽ được gọi vào đội tuyển quốc gia. Cậu ấy lúc này đã hết án treo giò và việc trở lại tuyển Argentina là điều bình thường. Đó là điều chúng tôi chấp nhận, Messi chấp nhận. Tôi không nghĩ nó sẽ tạo nên một vấn đề tiêu cực nào”.

Tin cùng chuyên mục