Đá bù Nuti Café V-League 2018: Thầy trò Miura thua trắng đội bóng xứ Nghệ

Thầy trò ông Toshiya Muira đã nếm phải trái đắng trong trận cầu mà người ta nói vui là “derby xứ Nghệ”, vì CLB TPHCM sở hữu nhiều cầu thủ xuất thân từ Nghệ An, từng chinh chiến nhiều mùa trong đội hình đội khách SLNA.

Tuyển thủ U23 Phan Văn Đức khơi màn chiến thắng cho đội khách SLNA trên sân Thống Nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuyển thủ U23 Phan Văn Đức khơi màn chiến thắng cho đội khách SLNA trên sân Thống Nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhập cuộc khá cứng nhắc, lối chơi không thực sự quyết liệt của đội chủ nhà lập tức để đội khách phát hiện và giành được quyền kiểm soát bóng cũng như thế trận. Thành thử, các học trò của ông Miura rốt cuộc cũng chỉ có thể đôi công với đối phương ở trung tuyến, rất khó tiếp cận vùng cấm của SLNA, nhất là khi những Ngọc Hải, Đình Hoàng, Văn Khánh, Thế Cường… chơi rất gắn kết, chắc chắn trong mọi tình huống đánh chặn.

Trong khi đó, khung thành sau lưng Thanh Diệp liên tục chao đảo trước sức ép của SLNA. Ở tuyến trên, mọi ý đồ đột phá hay ban bật của Trần Phi Sơn với Quang Nam, Hải Anh và Paulo đều không vượt qua được bức tường thành vững như bàn thạch của SLNA.

Tiền vệ Trần Phi Sơn (áo đỏ) luôn ở trong tình thế bị phong tỏa chặt. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Điều đó trái ngược hoàn toàn với sự thiếu ổn định và bọc lót không tốt cho nhau của hàng phòng ngự TPHCM qua 2 bàn thua ngay trong hiệp đấu đầu tiên: Phút 12, sự đeo bám thiếu quyết liệt của các hậu vệ TPHCM đã tạo cơ hội cho tuyển thủ U23 Việt Nam là Phan Văn Đức băng vào đánh đầu nối từ pha chuyền bóng bằng đầu khác của đồng đội, xé tung mành lưới của Thanh Diệp, mở tỷ số trận đấu 1-0. Vẫn như mọi khi, sự xông xáo và nhiệt tình của Văn Đức đã giúp những tình huống lên bóng của đội khách SLNA trở nên đa dạng và tiềm ẩn những mối nguy hiểm thường trực về phía khung thành của đội chủ nhà.

Đến phút bù giờ thứ nhì của hiệp 1, thêm một lần hàng phòng ngự của TPHCM không cản nổi các cầu thủ SLNA trong tình huống không chiến, để trung vệ Quế Ngọc Hải dễ dàng bật cao và đánh đầu tung lưới thủ môn Thanh Diệp để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Thay đổi kiểu chơi, CLB TPHCM chủ động và quyết liệt hơn khi bước vào hiệp thứ nhì. Họ tạo được hàng loạt cơ hội về phía khung thành của đội khách SLNA, đáng tiếc những chân sút Hải Anh, Quang Nam hay Paulo đều không làm khó được thủ môn của đội khách.

Đá bù Nuti Café V-League 2018: Thầy trò Miura thua trắng đội bóng xứ Nghệ ảnh 2 Phi Sơn sau đó đã dính phải chấn thương vì va chạm với cầu thủ SLNA. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội chủ sân Thống Nhất thậm chí còn mất tiền vệ năng động nhất là Trần Phi Sơn sau tình huống va chạm với hậu vệ SLNA. Chưa biết bản hợp đồng “khủng” nhất của CLB TPHCM có dính chấn thương nặng hay không, bởi lẽ nếu điều tồi tệ đó xảy ra, nhà cầm quân Miura sẽ khá đau đầu trong việc chuẩn bị nhân sự cho những vòng đấu tới đây.

Cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội chủ nhà TPHCM vẫn không thể tìm được bàn rút ngắn tỷ số chứ chưa nói đến việc giữ lại 1 điểm ngay tại sân Thống Nhất. Đây đã là trận thua thứ nhì của thầy trò ông Miura kể từ đầu mùa bóng đến nay.

Tin cùng chuyên mục