Cựu võ sĩ Bellator Alexander Shlemenko: “Cơn bão” thua thảm đối thủ vô danh người Serbia chỉ sau 21 giây, nhưng gọi đó là “tai nạn”

Võ sĩ MMA khét tiếng người Nga “Cơn bão”” Alexander Shlemenko vừa bất ngờ để thua trận đầu tiên kể từ năm 2019. Võ sĩ có tên tuổi không thua “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, hay cả “Hoàng đế cuối cùng” Fedor Emelianenko, do có thời gian chiến đấu ở đấu trường Bellator nổi danh (chỉ xếp sau UFC), dính đòn gối của “Joker” Aleksandr Ilic (Serbia) trong trận đấu chính của sự kiện RCC 12. Sau đó anh rơi vào thế hạ phong và không thể tiếp tục đấu…

Shlemenkio thất thế trước Ilic
Shlemenkio thất thế trước Ilic

Ilic vô danh nhưng có biệt danh Joker, Shlemenko lại không rành thứ này!

Ilic vốn chỉ là một kẻ vô danh trong làng MMA thế giới. Võ sĩ quê Belgrade từng thượng đài từ năm 2014, nhưng chỉ ở nhệ giải rất kém tiếng, kiểu Tesla Fighting Championship, Combat Challenge Serbia, Konfrontacja Sztuk Walki (KSW - một giải đấu MMA ở Ba Lan). Đầu năm nay, anh gia nhập các hệ giải Oktagon MMA (giải đấu MMA ở CH Czech) và vừa có trận đấu ra mắt ở Russian Cagefighting Championship). Khi đến với Nga, anh có thành tích 13 thắng - và 5 trận thua.

Lý ra, Ilic chưa có điều kiện giáp mặt ngay với một người nổi tiếng “Xứ sở bạch dương” như là “Cơn bão” Shlemenko. Trận đấu chính của sự kiện RCC 12 vốn được thiết kế để Shlemenko thi đấu với Magomed Ismailov. Tuy như vậy, “quân bài chủ chốt” của hệ giải Absolute Championship Akhmat (ACA) đã bất ngờ bị chấn thương và không thể thượng đài. Ilic được gọi đến để sắm vai “Kẻ thay thế”, để rồi anh đã trở thành cơn ác mộng cho “Cơn bão” với chiến thắng nhanh hơn cả tia chớp…

Tuy không nổi tiếng, nhưng Ilic là “đặc sản” của những giải đấu anh này góp mặt, anh có một lượng fan không nhỏ. Cao đến 1 mét 93, giỏi các đòn cước, rất thích đánh bài xì tố (bài poker), và còn làm đại diện của một phòng poker tại quê nhà, thích xăm mình và hát nhạc ráp kiểu Balkan. Ilic đặc biệt rất mê Joker (“Gã hề” vốn là một phản anh hùng trong vũ trụ điện ảnh của “Batman”).

Trước trận đấu, khi được hỏi về biệt danh của đối thủ, về Joker, Shlemenko thú nhận anh chẳng biết gì về nhân vật phản diện này, thay vào đó, anh đề cao các giá trị anh hùng kiểu Nga: “Tôi không thích liên kết mình với một nhân vật chống lại Joker, kiểu như là Batman. Tôi đề cao các giá trị truyền thống, những anh hùng của Nga. Trên thực tế thì, tôi thậm chí chẳng bao giờ ưa Batman. Đây đều là những anh hùng truyện tranh Mỹ. Họ chưa bao giờ thu hút tôi, dù tôi đã xem những phim Hollywood như Terminator, phim của Jean-Claude Van Damme, Chuck Norris”.

Shlemenko không hề biết biệt danh của Ilic nghĩa là gì, nhưng anh hiểu được sự nguy hiểm của đối thủ cao to. Anh nói trước trận đấu, anh muốn đấu sàn với Ilic và muốn kéo trận chiến vào đến những hiệp đấu sau chót: “Nếu trí nhớ của tôi là đúng, đối thủ của tôi chưa bao giờ để thua KO. Vâng, nhưng anh ta từng để thua những trận đấu khi đối thủ của anh ta giỏi các ngón nghề đấu vật. Anh ta không thoải mái khi phải đánh sàn, vì cảm quan không gian tốt, di chuyển hay, rất khó tiếp cận anh ta khi anh ta thích đấu tư thế đứng. Vì vậy, tôi không hề chờ đợi trận đấu nhanh chóng”.

Ilic, ngược lại, cũng rất tôn trọng và nể phục Shlemenko. Anh gọi võ sĩ người Nga là một huyền thoại, anh ngưỡng mộ thành tích thượng đài của Shlemenko (đến trước khi đấu Ilic, “Cơn bão” sở hữu thành tích 61 trận thắng và 13 trận thua ở đấu trường MMA) - và thừa nhận đây là đối thủ trọng yếu trong sự nghiệp của mình. Dù sao, với chiều cao 1 mét 93, giỏi các đòn cước, Ilic sẽ rất nguy hiểm…

Thua thảm ngay ở giây thứ 21

Shlemenko không hề trông chờ một trận đấu chóng vánh, anh muốn đánh dai dẳng, dụ đối thủ đến từ Belgrad bước vào trận quần thảo trên sàn, quyết định cục diện ở những hiệp đấu cuối cùng, thế nhưng Ilic lại có suy nghĩ khác hẳn - và sớm đưa đối thủ người Nga vào tình thế chẳng ai ngờ đến. Khi trận đấu vừa diễn ra, Ilic đã tung một cú hạ bàn cước (low-kick) không gây ảnh hưởng gì. Tuy vậy, khi Shlemenko nhập nội, đầu hơi cúi xuống, với ý định ôm người đối phương và quật ngã, Ilic tung ra một cú lên gối. Đòn gối trúng ngay giữa mặt khiến Shlemenko choáng váng ngã sấp xuống sàn.

Ilic nhân cơ hội, lao đếm, ôm chặt người đối thủ và liên tục đấm vào đầu anh nay. Shlemenko chỉ còn biết ôm đầu chịu trận vì vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo sau khi dính đòn đối đối phương. Nhận thấy võ sĩ Nga không còn sức hoàn thủ, trọng tài quyết định chấm dứt trận đấu, và trao chiến thắng TKO cho Ilic. Võ sĩ người Serbia có trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp, còn đối với Shlemenko, đây chắc chắn là trận thua đau đớn nhất, day dứt và khó quên nhất trong tổng số 14 trận thất bại…

Shlemenko thua KO chóng vánh trước Ilic

Shlemenko: “Đó chỉ là tai nạn, trọng tài nên cho tôi thêm thời gian”

Shlemenko thừa nhận thất bại, nhưng anh cho rằng, đó chỉ là “tai nạn” mà bất kỳ võ sĩ nào, với một ngày tồi tệ nào đó, đều không lường trước một đòn đánh KO kiểu như vậy. “Cơn bão” chia sẻ về “ngày bão tố” của chính anh: “Xin lỗi về những tin xấu. Nhưng tôi phải nói gì đây? Tôi chỉ kể cho các bạn nghe về cảm xúc của mình. Vâng, không còn nghi ngờ gì nữa, đó không phải là ngày của tôi. Tôi đã không thấy cú ra đòn đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ, trọng tài đã không cho tôi cơ hội quay lại???”.

“Trước trận đấu, tôi đã nói chuyện với trọng tài, rằng ông ấy đừng cắt xén thời gian trong lồng sắt. Tôi sẽ xem lại trận đấu. Rõ ràng, tôi không phủ nhận tôi đã không nhìn thấy cú đòn đó. Tuy vậy, tôi đã bắt đầu trỗi dậy và lý ra trọng tài phải cho tôi thêm thời gian dựa trên thành tích đã thượng đài 75 trận đấu chuyên nghiệp của tôi".

"Tôi rất muốn tái đấu, nhưng khi đó, tôi sẽ yêu cầu một trọng tài khác. Lúc đó tôi không gục mặt xuống sàn đài, tôi vẫn quỳ và 2 tay vẫn vịn chắc sàn đài. Tôi đặc biệt không cảm thấy đó là những đòn kết liễu và tôi vẫn còn ý thức. Trọng tài thậm chí còn không bước vào phòng thay quần áo để gặp tôi sau trận đấu, đó là một dấu hiệu rất xấu xí”.

Cựu võ sĩ Bellator Alexander Shlemenko: “Cơn bão” thua thảm đối thủ vô danh người Serbia chỉ sau 21 giây, nhưng gọi đó là “tai nạn” ảnh 1 Shlemenko trúng đòn gối của đối thủ
“Tôi rất không muốn biện minh cho bản thân mình theo bất kỳ cách nào, hay nói ra thứ gì đó. Tôi thì tôi vẫn sẽ tiếp tục tập luyện, tiếp tục chiến đấu. Hiện tại, khi bạn mắc phải những sai lầm như vậy, bạn phải chứng tỏ cho mọi người thấy, đó chỉ là một tai nạn, một cú đá vô tình khiến tôi bị tổn thương. Do đó, chúng tôi phải bước qua chuyện đó, và tiếp tục bước tiếp trên con đường của mình”, Shlemenko nói.

Tin cùng chuyên mục