Cựu tuyển thủ Lê Văn Trương mở lớp bóng đá cộng đồng ở Huế

Lớp học bóng đá cộng đồng đứng tên của cựu tuyển thủ quốc gia này sẽ khai giảng tại Trung tâm thể thao Mang Cá (TP Huế) vào ngày 30-5 tới.

Văn Trương trở lại với bóng đá cộng đồng.
Văn Trương trở lại với bóng đá cộng đồng.

Lớp bóng đá cộng đồng của Lê Văn Trương nhận các học viên từ 6 đến 15 tuổi và giảng dạy vào hai buổi sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.  

Sáu năm kể từ ngày chia tay bóng đá chuyên nghiệp để về làm nghề “trái tay” tại một công ty tổ chức sự kiện ở TP Huế, Văn Trương đã quay trở lại với sân cỏ. Anh đang dồn cả tâm huyết vào lớp bóng đá cộng đồng vốn “thai nén” bấy lâu nay.

Cựu tuyển thủ có biệt danh Trương “Huế” tâm sự: “Đây là kế hoạch được tôi ấp ủ trong suốt thời gian 6 năm nghỉ bóng đá. Nhưng chỉ đến khi học xong và có tấm bằng C huấn luyện viên trong tay vào cuối năm 2019, tôi mới tự tin để đứng lớp bóng đá cộng đồng, một công việc phù hợp đúng với chuyên môn của bản thân”.

Cựu tuyển thủ Lê Văn Trương mở lớp bóng đá cộng đồng ở Huế ảnh 1 Văn Trương cùng đàn anh Phương Nam. 
Lớp học do Trương “Huế” đứng tên nhận được nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ từ các đồng đội cũ. Trong đó giáo án huấn luyện được hỗ trợ bởi cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam, người đóng vai trò giám đốc kỹ thuật của lớp học.

Bốn năm về trước, Văn Trương từng kết hợp với nhóm cựu cầu thủ Huda Huế mở “trại hè bóng đá - chắp cánh ước mơ”, khai sinh ra mô hình bóng đá cộng đồng ở mảnh đất Cô đô, thúc đẩy phong trào bóng đá tỉnh nhà. Dù muốn hoạt động lâu dài nhưng vì một số lý do khách quan nên lớp học đã khép lại sứ mệnh trong 3 tháng hè.

Hậu vệ trái một thời của bóng đá Việt Nam chia sẻ đó là kỷ niệm đáng nhớ. Những kinh nghiệm của lớp học đầu tiên sẽ giúp anh có hành trang chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tái xuất lần này.

Không chỉ tạo sân chơi để rèn luyện kỹ năng mềm, nâng cao sức khỏe cho các bạn nhỏ, thông qua lớp bóng đá cộng đồng, Trương “Huế” còn muốn tìm kiếm, giới thiệu những tài năng nhằm đóng góp cho bóng đá tỉnh nhà. Đó cũng là đích nhắm mà Văn Trương hướng đến trong tương lai.  

Tin cùng chuyên mục