Cựu trung vệ Lưu Ngọc Hùng: “Chẳng ai làm đào tạo trẻ điên như tôi”

Chuyện cầu thủ giải nghệ sau đó mở lớp bóng đá cộng đồng hoặc chọn theo nghiệp “cầm sa bàn” ở các đội bóng trẻ là điều không hiếm. Nhưng để nói độ… điên trong việc say mê “gõ đầu trẻ” thì nếu Hùng “màu” xếp thứ 2, khó ai nhận mình là số 1.

Lưu Ngọc Hùng với các học viên "nhí" trong buổi tập đầu tiên làm quen với bóng. Ảnh: Anh Trần
Lưu Ngọc Hùng với các học viên "nhí" trong buổi tập đầu tiên làm quen với bóng. Ảnh: Anh Trần

“Nếu không có gì thay đổi, tầm 2 đến 3 tháng nữa tôi sẽ khởi công trụ sở của mình. Về lâu dài, tôi phải có cơ sở và nền móng vững chắc để theo đuổi đam mê đến hết đời. Bên cạnh đó, tôi đang mở lớp dạy bóng đá nữ do cựu tuyển thủ Kim Hồng phụ trách. Ngoài ra, nếu mọi chuyện suôn sẻ, tôi sẽ cho các học viên đá giải hạng Ba Quốc gia luôn. Chẳng ai làm bóng đá trẻ điên cuồng như tôi”, Lưu Ngọc Hùng mở đầu trong buổi trò chuyện mới đây.

Hùng “màu” là biệt danh được giới đồng nghiệp đặt cho Lưu Ngọc Hùng – cựu cầu thủ TMN.Cảng Sài Gòn. Nhưng người đàn ông gốc Thanh Hóa ấy vốn được biết đến với một cơ ngơi đồ sộ về “lò” đào tạo bóng đá trẻ của mình. Ở tuổi 37, anh hiện là ông chủ của Trung tâm bóng đá cộng đồng Ngọc Hùng với rất đông học viên theo học ở 6 cơ sở trên địa bàn TPHCM, ước tính con số đã trên 500 học viên, bên cạnh 10 giảng viên từng là cựu cầu thủ chuyên nghiệp trực tiếp huấn luyện từ những điều căn cơ nhất.

Cựu trung vệ Lưu Ngọc Hùng: “Chẳng ai làm đào tạo trẻ điên như tôi” ảnh 1 Cựu cầu thủ Becamex Bình Dương, Đặng Amaobi tham gia vào thành phần Ban huấn luyện
Cái “lò” Ngọc Hùng với những cậu bé loắt choắt khoác lên mình chiếc áo xanh trắng truyền thống của TMN.Cảng Sài Gòn vốn có tiếng từ rất lâu. Nhưng để có tiếng lành đồn xa ấy là cả quá trình gây dựng mất đến 5 năm và còn kéo dài nữa của Hùng “màu”.

Ngọc Hùng tự nhận mình là “thằng điên” trong việc “gõ đầu trẻ”. Cái điên ấy nằm ở chỗ mang tiếng bóng đá cộng đồng nhưng lại có lớp đào tạo cầu thủ năng khiếu và gửi “sản phẩm” đến các đội “U” khắp mọi nơi. Một bước đi mạo hiểm nhưng với Hùng chỉ cần đam mê và có lòng nhiệt huyết thì mọi ước mơ đều thành sự thật.

“Hướng đi của tôi hơi khác bóng đá cộng đồng. Tôi luôn lấy chất lượng làm thước đo. Là trung tâm bóng đá cộng đồng nhưng tôi phải chia lớp ra. Ở lớp nâng cao, phát triển về mặt chuyên môn và năng khiếu, các con được học theo giáo án đào tạo trẻ của những CLB. Với tôi, đến đây là để học bóng đá và thi đấu”, Hùng nói.

Cựu trung vệ Lưu Ngọc Hùng: “Chẳng ai làm đào tạo trẻ điên như tôi” ảnh 2 Cựu tuyển thủ Kim Hồng vừa tham gia vào  thành phần Ban huấn luyện
Mới đây, Trung tâm có 3 cháu Hoàng An, Duy Phước và Tuấn Anh vừa được phụ huynh thông báo gia nhập Học viện Nutifood và đội trẻ TPHCM. Một vài gương mặt như Đức Minh, Hoàng Sang, Mình Toàn … trước đó còn nhận được giấy triệu tập vào “lò” Bình Dương hay PVF để thi đấu cái giải trẻ Quốc gia.

“Nhìn các cháu trúng tuyển vào các trung tâm năng khiếu là niềm hạnh phúc rất lớn. Tôi luôn hy vọng ở nơi tôi thường gọi là chấp cánh cho những ước mơ. Có thể ngày xưa, chúng tôi khó khăn trong việc tập luyện. Thì bây giờ, tôi là người cố gắng để phát hiện, đào tạo và nâng các cháu lên tầm chuyên nghiệp hơn”, Ngọc Hùng tâm sự.

Tin cùng chuyên mục