Cựu trung vệ Arsenal không là còn “đồ bỏ” ở Barca

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Barca TV, HLV Ernesto Valverde đã dành rất nhiều lời có cánh để nói về màn trình diễn của Thomas Vermaelen.

Vermaelen đang hồi sinh tại Barca. Ảnh: Getty Images
Vermaelen đang hồi sinh tại Barca. Ảnh: Getty Images

Nếu bây giờ nói HLV Valverde giỏi trong việc giúp các tân binh hòa nhập thôi chưa đủ, mà còn biết “hồi sinh” lại những ngôi sao thuộc dạng “bỏ đi” trước đó. Và 1/2 chặng đường vừa qua tại La Liga đã thấy rõ điều này.

Sau khi Paulinho đến với đội chủ sân Nou Camp, tiền vệ người Brazil đã không mất quá nhiều thời gian cho tiến trình hòa nhập. Dường như cứ sau 1 trận đấu cụ thể nào đó, người ta càng thấy rằng Paulinho như thể không phải tân binh mà là người của Barca từ lâu. Chứng kiến phong độ cậu học trò, HLV Valverde khẳng định khó tin trước độ hòa nhập tốt của Paulinho với Lionel Messi và Luis Suarez trên hàng công

Nhưng có lẽ, thành công lớn nhất với thuyền trưởng Barca tính đến thời điểm này là việc “hồi sinh” Vermaelen. Cách đây không lâu, cựu trung vệ Arsenal từng nói sai lầm lớn nhất chính là việc không chịu ra đi sớm khỏi Barca. Tuy nhiên bây giờ nếu được hỏi lại, Vermaelen cảm thấy mọi thứ không hẳn sai lầm như đã nghĩ.

Sau khi Samuel Umtiti và Javier Mascherano gặp chấn thương, HLV Valverde buộc phải tin dùng cậu học trò cho vị trí trung vệ cùng Gerard Pique. Từ chỗ hoài nghi không mang lại sự chắc chắn cần thiết, Vermaelen đã đáp ứng ngoài mong đợi. Đỉnh điểm là trong trận El Clasico với Real Madrid, cựu trung vệ của Arsenal đã có màn trình diễn tương đối xuất sắc để góp phần giúp Barca giữ sạch lưới.

Nói về điều này, HLV Valverde cho biết: “Tôi đã luôn thấy mọi thứ ở Vermaelen là tốt. Anh ấy là một cầu thủ mạnh mẽ, có thể giúp chúng tôi trong nhiệm vụ của anh ấy ở vị trí hàng thủ. Ở những trận đấu khó khăn vừa qua đối đầu Valencia và Real Madrid, anh ấy đã khiến nhiều người bị thuyết phục và tôi cũng vậy”.

Tin cùng chuyên mục