“Cứu tinh” của De Boer

Có thể nói, De Boer đã được “tạm thời giải cứu”, dù “cứu tinh” của ông, không phải là một nhân tố đặc biệt nào trong đội hình, cũng không phải một chiến thuật tuyệt vời, mà chỉ là dịp tình cờ CLB được nghỉ ngơi.
“Cứu tinh” của De Boer
Được kỳ vọng rất nhiều ở Premier League mùa giải năm nay, với cái mác “một nhà cầm quân mới người Hà Lan sẽ mang đến cho nước Anh những trò chơi thú vị khác về mặt chiến thuật”, Frank De Boer (ảnh) đã phải nhận ngay một gáo nước lạnh cấp kỳ khi đội bóng mà ông dẫn dắt – Crystal Palace – để thua liền trong 3 trận đấu mở màn.
Đầu tiên, đó là trận thua  tân binh Huddersfield Town 0-3. Sau đó lần lượt là những thất bại muối mặt trước Liverpool (thua 0-1) và trước Swansea City (thua 0-2). Đáng chú ý hơn nữa, các học trò của De Boer vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào và là 2 trong số những đội bóng hiện đang “tịt ngòi” ở Premier League năm nay (bên cạnh Brighton). Rất may, Premier League – và hàng loạt giải đấu Vô địch các quốc gia châu Âu – sẽ tạm dừng sau lượt trận này, để các đội tuyển quốc gia tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup.
Có thể nói, De Boer đã được “tạm thời giải cứu”, dù “cứu tinh” của ông, không phải là một nhân tố đặc biệt nào trong đội hình, cũng không phải một chiến thuật tuyệt vời, mà chỉ là dịp tình cờ CLB được nghỉ ngơi. “Tôi nghĩ, giai đoạn nghỉ ngơi để các đội tuyển quốc gia thi đấu đã đến vừa kịp lúc với Crystal Palace. Vì chúng tôi đã trải qua một chuỗi những trận đấu tệ hại về phong độ. Hy vọng, đây là quãng nghỉ thích hợp để chúng tôi có thể chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với Burnley (trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 10-9 tới đây, sau loạt trận vòng loại World Cup). Hy vọng chúng tôi có thể thay đổi cục diện trong vài tuần lễ kế tiếp và bắt đầu giành được điểm số. Nhưng nếu chúng tôi không thể chứng tỏ được dũng khí của mình với bóng, chúng tôi sẽ không gặt hái được kết quả mong muốn”, HLV De Boer tâm sự trước giai đoạn cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp của mình.
Dù không phải là một đội bóng thuộc hàng trung bình khá ở nước Anh, Crystal chưa bao giờ được xem là “thiếu dũng khí”. Ở mùa trước, họ đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng, để cùng với HLV Sam Allardyce, họ trụ lại với Premier League (sau chiến thắng 4-0 trước Hull City). Ở mùa giải năm nay, khi phải chia tay “Big Sam”, họ nhắm đến De Boer như là một cách làm mới bản thân, biến đội bóng trở nên giàu khát khao hơn, tươi tắn hơn. Nhưng hóa ra, mọi thứ không đơn giản như vậy. Được xem là một HLV mới, trẻ tuổi, có nhiều triết lý mới mẻ và ưa cách tân chiến thuật, nhưng thành công của De Boer mới chỉ gói gọn trên đất Hà Lan nước biển vây tứ bề. Ở Inter Milan, ông không để lại một dấu ấn rõ rệt nào ngoài việc, tiếp tục trở thành một cái tên thuộc “danh sách thất bại dài hơi thời hậu Jose Mourinho”. Inter dưới thời của De Boer là một Inter chật vật đáng quên, và khi ông rời khỏi Serie A để đến với giải Ngoại hạng Anh, trớ trêu thay, giờ đây, Inter lại đang lột xác ngoạn mục.
“Cứu tinh”, kiểu như một quãng nghỉ dài hơi sắp tới, sẽ không đến 2 lần với những người như De Boer. Nếu không sớm thể hiện bản thân, De Boer sẽ khiến cái nhìn của dư luận vào các HLV Hà Lan giảm sút. Dũng khí của cầu thủ, hay quãng nghỉ của đội bóng, chỉ là những cứu tinh tạm bợ, vì trong những ngày tháng trước mắt, De Boer phải tự cứu mình. “Cứu tinh” của ông, chính là tự bản thân của ông vậy!

Tin cùng chuyên mục