Cựu thủ quân Nguyễn Bảo Quân xúc động trước hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam

HLV Nguyễn Bảo Quân xúc động khi chứng kiến các tuyển thủ Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng trước nhà á quân Nga ở vòng 1/8 thuộc Futsal World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Việt Nam chụp hình kỷ niệm với người hâm mộ tại Lithuania. Ảnh: GETTY
Đội tuyển futsal Việt Nam chụp hình kỷ niệm với người hâm mộ tại Lithuania. Ảnh: GETTY

“Tôi xem trận đấu rất xúc động và tự hào về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Chúc mừng thành công của các bạn về màn thể hiện trước Nga, và xa hơn ở Futsal World Cup lần này”, cựu tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân chia sẻ sau trận đấu vào tối 23-9.

Trước Nga - nhà á quân Futsal World Cup 2016, hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam trong ngày thiếu vắng HLV Phạm Minh Giang không tạo được bất ngờ khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-3. Dừng bước ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021, nhưng Hồ Văn Ý và đồng đội đã trải qua trận cầu đầy quả cảm và làm nức lòng người hâm mộ, trong đó có cựu tuyển thủ Bảo Quân.   

Cựu thủ quân Nguyễn Bảo Quân xúc động trước hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam ảnh 1 Đắc Huy ăn mừng bàn thắng đầu tiên và duy nhất ở Futsal World Cup 2021
Theo Bảo Quân, đội tuyển Việt Nam không bị lép vế hoàn toàn trước Nga như thất bại 0-7 cách đây 5 năm bởi sử dụng chiến thuật cực kì hợp lý, và các cầu thủ tuân thủ chặt đấu pháp từ đầu trận đến cuối trận. 

“Các bạn đã rút kinh nghiệm từ vòng bảng, hầu như lỗi cá nhân không xuất hiện. Toàn đội sử dụng những đường bóng dài nhằm hạn chế sai lầm xảy ra, và thoát pressing - vốn sở trường của Nga. Cũng nhờ bóng dài mà dẫn đến bàn thắng của Đắc Huy. Cuối trận, chúng ta còn có cơ hội để gỡ hòa, và Nga cũng rất mệt mỏi trong thời gian nhạy cảm này”, HLV đang dẫn dắt CLB futsal Cao Bằng giải thích.  

Đội tuyển Việt Nam đã rút ra nhiều bài học để không bị quấn vào lối chơi của Nga, nhưng cũng một phần đối thủ đã không còn mạnh như lần đánh bại toàn đội cách đây 5 năm. Theo Bảo Quân, nguyên nhân đi xuống của Nga nằm ở ngôi sao Lima. 

Cựu thủ quân Nguyễn Bảo Quân xúc động trước hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam ảnh 2 Màn trình diễn của đội tuyển futsal Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ
“Tôi nghĩ tốc độ trong lối chơi của Nga đã giảm đi rất nhiều vì một phần không có Lima. Cầu thủ này rất quan trọng đối với đối thủ. Nhưng cũng một phần vì thận trọng nên họ không thể đẩy cao tốc độ trận đấu, và ngoài ra đội tuyển Việt Nam phòng ngự tập trung. Bàn thắng mở điểm của đối thủ cũng nhờ vào sự tỏa sáng cá nhân của Robinho. Trong khi các pha dứt điểm từ xa của Nga, dù tỉ lệ trúng cầu môn cao, nhưng  không thể đánh bại được Văn Ý đang có phong độ cực tốt”, Bảo Quân nhấn mạnh.

Để động viên tinh thần chiến đấu đầy quả cảm của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Nga, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định thưởng nóng 500 triệu đồng, qua đó nâng tổng số tiền thưởng mà toàn đội được nhận ở Futsal World Cup 2021 lên con số 2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục