Cựu sao Manchester United rời Arsenal đầu quân cho Roma

Thất bại trong việc tạo ra nhiều ảnh hưởng tại Arsenal, Henrikh Mkhitaryan đã tìm ra lối thoát cho riêng mình khi sang chơi cho AS Roma theo hợp đồng cho mượn.
Cựu sao Manchester United rời Arsenal đầu quân cho Roma

Tuyển thủ Armenia gia nhập Arsenal vào tháng 1-2018 trong bản hợp đồng trao đổi đình đám nhất mùa qua khi chứng kiến Alexis Sanchez chuyển đến Manchester United theo chiều ngược lại. Nhưng cũng như ngôi sao người Chilê, Mkhitaryan không tạo được ảnh hưởng tương xứng ở London.

Mkhitaryan, 30 tuổi, chỉ đá chính 19 trận ở Premier League mùa trước và vất vả để thuyết phục Unai Emery rằng anh xứng đáng được ra sân thường xuyên hơn. Mặc dù Mkhitaryan đã được tung vào sân từ băng dự bị trong trận derby bắc London hôm Chủ nhật với Tottenham, Arsenal đã quyết định để cho tiền vệ này ra đi.

Giống như Sanchez, người đã rời Man United theo dạng cho mượn ở Inter, thử thách tiếp theo của Mkhitaryan cũng sẽ ở Serie A, khi đến sân bay Rome.

Trưa nay, Mkhitaryan xuất hiện ở Rome với chiếc khăn quàng cổ Roma và anh sẽ trở thành thương vụ cho mượn thứ 2 của Romna từ Premier League, khi gặp lại cựu đồng đội ở Man United, Chris Smalling.

Roma sẽ hy vọng Mkhitaryan cuối cùng có thể tìm lại phong độ mà anh đã thể hiện tại Borussia Dortmund, khi anh ghi 11 bàn và cung cấp 15 pha kiến tạo trong Bundesliga 2015-2016.

Con số của Opta:
Hãng thống kê Opta ghi nhận: Không cầu thủ Arsenal nào cung cấp nhiều pha kiến tạo hơn Henrikh Mkhitaryan (12 đường kiến tạo) trong các giải, kể từ khi anh gia nhập CLB - ngang bằng với Lacazette và Iwobi.

Tin cùng chuyên mục