Cựu sao Man United giải thích sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi

Từng có thời gian thi đấu cùng Cristiano Ronaldo trong màu áo Man.United, nên Carlos Tevez hiểu rất rõ người đồng đội. Và trong mắt Tevez, Ronaldo có nhiều điểm khác biệt với Lionel Messi trong hành trình trở thành cầu thủ xuất sắc.

Tevez (trái) và Ronaldo khi còn thi đấu chung màu áo Man.United. Ảnh: Getty Images
Tevez (trái) và Ronaldo khi còn thi đấu chung màu áo Man.United. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Ronaldo giành QBV đầu tiên vào năm 2008 và Messi nổi lên thành kẻ thách thức thì một thập kỷ qua, chủ đề “Ronaldo và Messi ai hơn ai?” luôn được bàn tán không có hồi kết. Những ai yêu mến Ronaldo đều khẳng định tiền đạo người Bồ Đào Nha vượt trội hơn Messi và ngược lại. Tuy nhiên, cũng có nhiều góc nhìn rất khách quan cho tài năng của cả hai.

Trong tự truyện, Alex Ferguson từng nói: “Thật khó khăn để đưa Ronaldo hoặc Messi phải có một người xếp thứ hai và người còn lại xếp thứ nhất. Với tôi, cả hai đều xuất sắc như nhau”. Angel Di Maria thì từng nhận định, nếu là BTC của QBV, bản thân sẽ làm một lượt đến 2 QBV để trao cho Ronaldo và Messi. Vì đối với Di Maria, cả hai đều xuất sắc như nhau, và thật khó để chọn một trong hai không được nhận QBV cứ sau mỗi gala trao giải.

Mới đây nhất, trả lời phỏng vấn trên ESPN Argentina, Tevez đã chỉ ra sự khác biệt khi Ronaldo phải trải qua khổ luyện bền bỉ để trở thành người giỏi nhất. Trong khi Messi lại thừa hưởng tài năng từ Chúa, đồng thời Tevez có phần nghiêng về việc Messi giỏi hơn nhờ vào bẩm sinh: “Ronaldo đã phải tập luyện chăm chỉ để trở thành người giỏi nhất, trong khi đối với Messi thì mọi thứ là tự nhiên. Đó là những khác biệt lớn nhất mà tôi thấy giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Với Messi ghi 3 bàn trong bất kỳ trận đấu nào là chuyện bình thường.”

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo của Man.United còn nêu ra sự khác biệt trong cách tập luyện hàng ngày của Messi và Ronaldo: “Ronaldo hoàn toàn khác với Messi. Khi bắt đầu mỗi buổi tập hàng ngày, Messi không bao giờ bước vào phòng tập gym trước. Còn Ronaldo có thể ở đó vào buổi sáng, trưa, chiều, tối…nói chung là mọi lúc nếu có thể.”

Tin cùng chuyên mục