Cựu Phó chủ tịch VFF Ngô Tử Hà qua đời

Người từng được ví như “Bao công” của bóng đá Việt Nam, ông Ngô Tử Hà, đã qua đời tại nhà riêng vào tối 9-8, hưởng thọ 75 tuổi.

Ông Ngô Tử Hà được ví như "Bao công" của bóng đá Việt Nam
Ông Ngô Tử Hà được ví như "Bao công" của bóng đá Việt Nam

Ông Ngô Tử Hà, sinh năm 1947, từng giữ chức vụ Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam nhiệm kỳ 3 (1997-2001). Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí Trưởng BTC giải bóng đá vô địch Quốc gia (V-League) trong nhiều năm liền. Vốn là cựu cầu thủ trong những năm ở thập niên 60 của thế kỷ trước nên ông có nhiều kinh nghiệm về bóng đá cũng như công tác quản lý, xây dựng.

 Trong vai trò Trưởng BTC V-League, ông Ngô Từ Hà nổi tiếng với những quyết định xử phạt quyết liệt,nhanh nhẹn ngay cả những đội bóng được đánh giá có truyền thống mà không cần những bằng chứng cụ thể về tiêu cực. Hành động quyết liệt của ông đã nhận được sự ủng hộ cũng như tạo sự an tâm của các đội bóng khi tham dự giải. Nhiều người đã tặng ông biệt danh "Bao công" của bóng đá Việt Nam, hay còn tên khác đầy trìu mến là "Ngô tiên sinh".

Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn luôn có những đóng góp xây dựn đến ban lãnh đạo VFF các nhiệm kỳ sau để cùng chung sức, góp phần phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục