Cựu HLV Koeman chỉ trích Chủ tịch Laporta

Hơn 4 tháng sau khi bị sa thải bởi Barcelona, HLV Ronald Koeman lần đầu nói về CLB cũ khi hướng sự chỉ trích mạnh mẽ đến Chủ tịch Joan Laporta với cáo buộc dối trá và đã làm mọi cách để đẩy ông khỏi sân Camp Nou.

Ronald Koeman (phải) cáo buộc Chủ tịch Joan Laporta làm mọi cách ép ông rời vị trí.
Ronald Koeman (phải) cáo buộc Chủ tịch Joan Laporta làm mọi cách ép ông rời vị trí.

Koeman được cựu Chủ tịch Josep Bartomeu bổ nhiệm sau khi sa thải Quique Setien vào năm 2019. Bên cạnh tư cách là một huyền thoại của sân Camp Nou, Koeman trên tư cách HLV cũng có khởi đầu không tệ khi giành được Cúp Nhà Vua và tiến rất gần đến chức vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên của mình.

Tuy nhiên, cuộc bầu cử Chủ tịch vào tháng 3-2021 đã xoay chuyển tất cả, khi Joan Laporta chiến thắng và những đồn đoán về tương lai của Koeman liên tục xuất hiện. Và cuối cùng, trong khởi đầu mùa giải 2020-2022 mà không có Lionel Messi lần đầu tiên sau gần 2 thập niên, trong khi cuộc khủng hoảng chấn thương khiến Barca sa sút nghiêm trọng, và Koeman phải nhận quyết định sa thải vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Vị trí HLV giờ đang được đảm nhiệm bởi cựu tiền vệ Xavi, Barca cũng khởi sắc khi trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, Koeman mới đây nhấn mạnh về những điều bất công mà ông phải trải qua trên Mundo Deportivo: “Laporta đã nói với tôi một nghìn lần rằng Xavi sẽ không phải là HLV của anh ấy, vì Xavi thiếu kinh nghiệm. Nhưng sau đó mọi thứ hoàn toàn khác. Họ cũng không cho tôi những gì như đang cho Xavi. Tôi không phải là HLV mà Laporta muốn".

"Tôi đã có cảm giác đó ngay từ giây phút đầu tiên, sau cuộc bầu cử, không có mối liên hệ nào giữa chúng tôi. Hoàn toàn thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ phía trên. Tiền chưa bao giờ là thứ quan trọng đối với tôi. Tôi thực sự muốn thành công với tư cách là HLV ở Barcelona, tôi đã làm mọi thứ có thể, nhưng tôi nhận ra Laporta muốn loại bỏ tôi vì tôi không được ông ấy bổ nhiệm”.

Cựu HLV Koeman chỉ trích Chủ tịch Laporta ảnh 1 Nhà cầm quân người Hà Lan tin rằng người kế nhiệm Xavi đã may mắn hơn.

Sự ra đi của Messi vào tháng 8 chắc chắn ám ảnh khởi đầu mùa giải của Barca, tuy nhiên, khá bất ngờ khi chỉ đến tháng Giêng, đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng chi 55 triệu EUR cho Ferran Torres, trong khi mượn được những cầu thủ rất giỏi như Pierre-Emerick Aubameyang, Adama Traore. Và Koeman gay gắt: ‘Ban lãnh đạo kiên quyết yêu cầu một số cầu thủ ra đi để ổn định tình hình tài chính, và tôi đã đồng ý. Nhưng sau đó bạn thấy rằng họ trả 55 triệu EUR cho ai đó ngay sau khi để Messi ra đi. Chắc chắn bạn phải tự hỏi liệu có điều gì khác đang xảy ra? Tại sao Messi lại ra đi?

“Tôi mừng khi Barca đã ký những bản hợp đồng chất lượng vào tháng Giêng, vÌ họ đều là những người tôi cũng từng muốn có. CLB cũng không còn trong giai đoạn khủng hoảng chấn thương như tôi từng trải qua. Bây giờ Pedri đã trở lại xuất sắc, và cả Ousmane Dembele nữa. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt so với đội hình vào đầu mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục