Cựu chủ tịch Barcelona giải thích vì sao Pep Guardiola rời CLB năm 2012

Không ai thay đổi một cỗ máy chiến thắng. Cựu chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell quả quyết là Pep Guardiola rời xứ Catalan năm 2012 không phải là do mâu thuẫn với ban lãnh đạo mà vì ông ta cảm thấy không kiểm soát được các cầu thủ của mình.
Pap Guardiola đã thất vọng và quyết định rời CLB năm 2012
Pap Guardiola đã thất vọng và quyết định rời CLB năm 2012

Cầu thủ huyền thoại của Blaugrana trở thành HLV Barcelona B vào năm 2007, trước khi nắm quyền dẫn dắt đội bóng một năm sau đó. Guardiola đã mang lại thành công không gì sánh được cho gã khổng lồ xứ Catalan trong thời gian dẫn dắt CLB. Trong bốn năm cầm quyền, ông đã giành được ba chức vô địch La Liga và hai Champions League.

Guardiola thực sự chú trọng đến việc sử dụng những cầu thủ cây nhà lá vườn như Andres Iniesta, Xavi Hernandez và Sergio Busquests. Đội bóng Barca của ông hiện được coi là một trong những đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá CLB.

Cựu chủ tịch Barcelona giải thích vì sao Pep Guardiola rời CLB năm 2012 ảnh 1 Sandro Rosell và Pep Guardiola
Việc Pep Guardiola ra đi vào năm 2012 được quy trách nhiệm cho chủ tịch khi đó là Sandro Rosell, nhưng trong một cuộc phỏng vấn với El Periódico, doanh nhân này đã phủ nhận những mâu thuẫn với Pep. Rosell bày tỏ trên tờ Sport: “Tôi đã đẩy Guardiola đi ư? Đó không phải là sự thật. Cả Guardiola và các cầu thủ đã giải thích một cách chủ động và thụ động. Pep ra đi vì một cuộc tranh cãi với các cầu thủ. Vì một vấn đề trong phòng thay đồ".

Rosell cảm thấy thời gian dẫn dắt Barcelona là "thời gian tốt nhất trong lịch sử CLB". Rosell nói: "Trong các hạng phục hồ sơ quản lý CLB, về số tiền kiếm được, về di sản được tạo ra, về chức năng xã hội, về tổ chức, chúng là những con số tốt nhất. Chúng là chuẩn mực của thành công. Bạn có thể nói: 'Tôi không thích Rosell, tôi không thể chịu đựng được ông ta. Nhưng dữ liệu khách quan về quản lý và kiểm toán của tôi được công bố trên trang web chính thức của Barca. Tôi chưa bao giờ tự bào chữa cho mình, nhưng các số liệu là chính xác".

Ông bình luận thêm: "Từ năm 2010 đến năm 2020, bao gồm cả đại dịch, những năm tốt nhất trong lịch sử của CLB đã diễn ra".

Liệu Rosell có giữ Lionel Messi hay không?

Siêu sao giành Quả bóng vàng 7 lần, người được xem là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, đã rời Camp Nou vào mùa hè năm ngoái. Do tình hình tài chính tồi tệ của Barca, tiền đạo huyền thoại người Argentina đã gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2021, trước sự thất vọng của những người ủng hộ Barca.

Trong cuộc phỏng vấn với El Periódico, Rosell không rõ liệu nếu ngồi ghế chủ tịch, ông có giữ Messi ở lại CLB vào mùa hè năm ngoái hay không. "Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sửm không chỉ của Barca, mà còn trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng Barca trên cả Messi. Tôi không biết liệu mình có giữ chân cậu ấy hay không. Rất khó để quyết định phải làm gì khi bạn là chủ tịch của Barca. Tại Barca mỗi ngày có một quả bom, một quyết định đưa ra phải hoàn chỉnh hơn ngày hôm trước”.

Tin cùng chuyên mục