Cựu chủ tịch Barcelona Bartomeu phủ nhận việc rò rỉ hợp đồng trị giá 555 triệu euro của Lionel Messi

Sau vụ rò rỉ chỉ tiết hợp đồng trị giá 555 triệu euro (492 triệu bảng) của Lionel Messi, dư luận Barca đòi sa thải tay nội gián đã thông tin cho tờ El Mundo. Cựu chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu đã lên tiếng phủ nhận việc đứng sau vụ rò rỉ chấn động này.
Bản tin chấn động Barcelona của tờ El Mundo
Bản tin chấn động Barcelona của tờ El Mundo

Chi tiết đầy đủ về hợp đồng 4 năm của Messi, ký vào năm 2017 và sẽ hết hạn vào mùa hè này khi anh có thể tự do rời Camp Nou, đã được El Mundo công bố vào cuối tuần. Nó tiết lộ rằng sự kết hợp của mức lương cố định, bản quyền hình ảnh, các biến số và thuế mà Barcelona sẽ phải trả trên hợp đồng lên tới 555.237.619 euro.

Tờ báo đã đăng tải câu chuyện với tiêu đề Messi, 33 tuổi, sẽ 'hủy hoại Barcelona' và đối lại, các luật sư của Messi đang lên kế hoạch kiện El Mundo và bất kỳ ai ở CLB đã chuyển thông tin mật cho báo chí.

Cựu chủ tịch Barcelona Bartomeu phủ nhận việc rò rỉ hợp đồng trị giá 555 triệu euro của Lionel Messi ảnh 1 Messi và Bartomeu sau khi ký kết hợp đồng 'kỷ lục'
Bartomeu, người đã từ chức chủ tịch Barca vào tháng 10 năm ngoái, nói với đài TV3: “Nói tôi tham gia vào vụ rò rỉ là hoàn toàn là sai sự thật. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng vì việc tiết lộ bất kỳ hợp đồng chuyên nghiệp nào cho giới truyền thông là hoàn toàn bất hợp pháp”.

“Thật dễ dàng để buộc tội nhưng đây không phải là một trò đùa và cuối cùng nó sẽ phải đưa ra tòa”.

“Messi xứng đáng với mọi thứ anh ấy kiếm được, dù là vì lý do chuyên môn hay thương mại. Nếu không có đại dịch, Barcelona thứa khả năng trả những con số đó”.

Barcelona vẫn chưa chính thức có chủ tịch mới thay thế Bartomeu khi cuộc bầu cử chủ tịch dự kiến diễn ra vào ngày 7-3. Các ứng viên hàng đầu Joan Laporta và Victor Font đều ra mặt ủng hộ Messi kể từ khi câu chuyện được xuất bản.

Tổng nợ của Barcelona đã tăng lên hơn 1 tỷ bảng do hậu quả của đại dịch và có những câu hỏi thực sự là liệu họ có đủ khả năng để giữ Messi ngay cả khi anh ấy muốn ở lại sau mùa hè hay không.

Nhà thể thao được trả lương cao nhất mọi thời đại

Vụ rò rỉ cho thấy Messi là vận động viên thể thao được trả lương cao nhất mọi thời đại, hợp đồng đảm bảo cho cầu thủ này có mức lương tổng cộng 138 triệu euro (122 triệu bảng) một mùa.

Anh được hưởng 'phí gia hạn' 115 triệu euro (102 triệu bảng) khi chấp nhận hợp đồng và sẽ mang về nhà 79 triệu euro (69 triệu bảng) mỗi năm trong khoản tiền thưởng 'lòng trung thành' khi ở lại Camp Nou.

Với 5 tháng còn lại trong hợp đồng, Messi đã kiếm được 511 triệu euro (452 triệu bảng).

Tờ báo cũng nêu chi tiết một số khoản tiền thưởng được trao cho Messi kể từ mùa giải 2017-2018. Là một phần của hợp đồng hiện tại, Messi kiếm được thêm 616.172 bảng (695.748 euro) khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA trong chiến dịch 2018-2019.

Anh cũng được đảm bảo mức lương khổng lồ 3,1 triệu bảng (3,5 triệu euro) nếu Barcelona vô địch Champions League - điều mà CLB không đạt được kể từ năm 2015.

Các biến số khác bao gồm Messi nhận thêm 1,75 triệu bảng (1,9 triệu euro) nếu anh chơi 60% trận đấu của đội. Trong khi anh ấy sẽ nhận thêm tiền khi vượt qua mỗi vòng loại trực tiếp Champions League, cũng như vô địch La Liga và Cúp Nhà vua.

Chiến dịch thảm hại của Barcelona và Messi mùa trước cũng chứng kiến CLB né tránh việc phải trả nhiều biến số trong hợp đồng của anh ấy, trong khi M10 cũng đồng ý cắt giảm 70% tiền lương của anh do đại dịch Covid-19 giống như các đồng đội ở Barcelona.

Trong số 10 biến số được liệt kê, chỉ có một trong số đó được đáp ứng sau khi CLB xứ Catalan lọt vào vòng 16 đội Champions League và giúp Messi bỏ túi 985.966 bảng (1,1 triệu euro).

Tổng cộng, tổng số tiền 492 triệu bảng khiến hợp đồng của Messi trở thành hợp đồng lớn nhất trong lịch sử thể thao, đánh bại những kỷ lục gia như Patrick Mahomes trong hợp đồng 10 năm trị giá 402 triệu bảng với Kansas City Chiefs và hợp đồng 5 năm trị giá 292 triệu bảng của Canelo Alvarez với DAZN.

CLB Barcelona ủng hộ Messi

Theo RAC1, vụ rò rỉ đã khiến ‘nhóm của Messi’ tức giận, những người hiện đang tìm cách kiện lại El Mundo. Sau tin tức rò rỉ, Barcelona tuyên bố rằng họ lấy làm tiếc về việc công bố tài liệu riêng tư. Tuyên bố viết: “Theo thông tin được công bố ngày hôm nay trên báo El Mundo, CLB rất tiếc khi đó là tài liệu riêng tư được điều chỉnh bởi nguyên tắc bảo mật giữa các bên.

“FC Barcelona từ chối mọi trách nhiệm về việc xuất bản tài liệu này, và sẽ thực hiện các hành động pháp lý thích hợp đối với báo El Mundo, đối với bất kỳ thiệt hại nào có thể gây ra do việc xuất bản này”.

Cựu chủ tịch Juan Laporta ăn mừng thắng lợi cùng Messi
Các ứng cử viên chủ tịch nhanh chóng tận dụng sự rò rỉ

Ứng viên Juan Laporta nói với RAC1: “Messi đã không hủy hoại CLB. Đó là hội đồng quản trị trước đó, những người đã mất tất cả lý trí kể từ năm 2016”.

“Những câu chuyện kiểu này cho thấy sự thiếu tôn trọng hoàn toàn đối với Barca. Nhưng với sự thiếu quản lý của một CLB không có chủ tịch, những điều này càng dễ xảy ra”.

Ứng viên Victor Font nói với Onda Cero: 'Chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để giữ chân Messi. Điều đó đã đúng vào năm 2017 và bây giờ nó vẫn đúng.

“Messi tạo ra rất nhiều và ngày càng nhiều cho CLB. Cho rằng Barca bị hủy hoại vì anh ấy là một kết luận hoàn toàn sai lầm”.

HLV Ronald Koeman phát biểu sau khi Messi ghi bàn thắng thứ 650 cho CLB trong trận thắng Athletic Bilbao vào đêm Chủ nhật rằng CLB nên sa thải bất cứ ai bị phát hiện làm rò rỉ hợp đồng. “Những gì đã xảy ra nhằm mục đích gây tổn hại cho cậu ấy. Messi đáng được tôn trọng”.

“Messi đã làm rất nhiều cho bóng đá Tây Ban Nha. Có những người đã làm tổn thương Barcelona và Messi. Nếu việc rò rỉ từ một ai đó trong nội bộ thì quả là tồi tệ và họ sẽ không có tương lai ở Barca”.

Tin cùng chuyên mục