Cựu cầu thủ Chelsea gia nhập Spartak Moscow

Sau John Terry, CLB nổi tiếng của nước Nga - Spartak Moscow - vẫn chưa thôi “khát khao” được sở hữu một cầu thủ từng chơi bóng ở Chelsea, và Andre Schurrle đã trở thành đích nhắm mới của họ. Theo website của Spartak, họ vừa đạt được thỏa thuận mượn cầu thủ đang thuộc biên chế của Borussia Dortmund trong 1 mùa giải, và có điều khoản mua lại hợp đồng 8 triệu EUR.

Andre Schurrle sẽ mặc áo số 20 ở Spartak Moscow
Andre Schurrle sẽ mặc áo số 20 ở Spartak Moscow

Ở mùa giải năm ngoái, huyền thoại của sân Stamford Bridge, John Terry “lão đại” đã suýt gia nhập Spartak Moscow, anh thậm chí đã bay sang thành phố Moscow để kiểm tra y tế và tìm trường học cho con của mình. Tuy vậy, vào giờ chót, trung vệ “thép” một thời của Sư tử xanh thành London đã thay đổi quyết định, vì nhiều lý do, trong đó có nguyên cớ không chịu nổi áp lực từ truyền thông Anh quốc, ở thời điểm Anh và Nga đang có căng thẳng về chính trị.

Sau khi thất bại với thương vụ Terry, Spartak vẫn không ngừng thể hiện khao khát với các cầu thủ đẳng cấp quốc tế từng chơi cho Chelsea và giờ đây, khi Borussia nói rằng, Schurrle nên tìm kiếm một đội bóng khác, Spartak đã đạt được mục đích của mình, khi mà sự lựa chọn của cựu tuyển thủ Đức vốn cũng là không nhiều - ngoài việc đến Nga tham dự giải RPL (Russian Premier Liga), anh này chỉ có thể bay xa hơn về phương Đông để gia nhập Chinese Super League.

Spartak cho biết, họ đã ký hợp đồng với tiền vệ 28 tuổi này (hợp đồng cho mượn) có thời hạn 1 năm, và có điều khoản mua lại hợp đồng với trị giá là 8 triệu EUR. Mức lương của Schurrle ở Myaso (biệt danh của Spartak) sẽ vào khoảng 3 triệu EUR. Đây là một thương vụ “khá hời” dành cho Spartak, vì giá trị hiện nay của Schurrle không thấp hơn 12 triệu EUR, nhưng do Borussia cầm giảm quỹ lương và thay máu đội hình, nên họ không thể không chấp nhận điều này.

Ở Spartak, Schurrle sẽ khoác chiếc áo số 20 và anh sẽ trở thành ngôi sao nổi bật của giải RPL nói chung chứ không riêng gì của Myaso. Anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong việc thích nghi với một làng bóng đá lạ lẫm, và cả một nền văn hóa đối nghịch hoàn toàn với nền văn hóa Đức. Ở mùa giải năm ngoái, Spartak chỉ giành được vị trí hạng 4 chung cuộc và họ hiện đang có xuất phát điểm cũng không quá tốt ở mùa này, chỉ xếp hạng 6 sau 2 trận thắng và 1 trận thua.

Schurrle từng khoác áo Chelsea trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015 theo bản hợp đồng trị giá 21 triệu EUR, và có thời điểm đã sắm vai trò khá quan trọng trong đội hình của đội bóng này dưới triều đại của Jose Mourinho. Anh đã ra sân 44 lần, ghi được 11 bàn thắng, trong đó có những bàn thắng quan trọng như bàn thắng vào lưới Manchester City hồi tháng 10-2013 (bàn thắng đầu tiên của anh cho CLB  Chelsea) và bàn thắng mở tỷ số vào lưới PSG ở tứ kết lượt về của Champions League mùa giải 2013-2014, giúp Chelsea lọt vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách sau chiến thắng 2-0 (Demba Ba là người ấn định tỷ số 2-0).

Tin cùng chuyên mục