Cựu cầu thủ Anh gây phẫn nộ

Vinnie Jones, cầu thủ từng chơi cho Wimbledon, Leeds United, Sheffield United, Chelsea và tuyển xứ Wales đang gây ra một làn sóng phẫn nộ trên toàn nước Anh khi đăng tải bức ảnh đầy tính man rợ lên tài khoản Twitter của mình.
Đó là kết quả của một cuộc săn bắn xuyên đêm của Jones, với "chiến lợi phẩm" là hơn 100 con cáo chết nằm la liệt. Cùng với bức ảnh, Vinnie chú thích: "Một đêm sáng đèn. Ai có thể vượt qua được thành tích này đây?". 
Cựu cầu thủ Anh gây phẫn nộ ảnh 1 Vinnie Jones cùng "chiến lợi phẩm" sau cuộc đi săn
Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, những tổ chức bảo vệ động vật đã phản ứng một cách dữ dội với vụ thảm sát này đồng thời gọi hành động của Vinnie Jones là ngu xuẩn. Đây là điều dễ hiểu bởi việc săn cáo luôn là vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là ở Anh và xứ Wales. Thậm chí, ở Scotland, hành động này đã bị cấm vào năm 2002. Tuy nhiên, với những người thích săn bắn, việc này chỉ là một thú vui và là nét "văn hóa nông thôn". 
Mặc dù bức ảnh đã bị xóa khỏi tài khoản Twitter của Jones ngay sau đó nhưng ông vẫn phải nhận những lời chỉ trích rất nặng nề. Philippa King, một tổ chức bảo vệ động vật cho biết: "Đây là một cuộc thảm sát. Việc tiêu diệt số lượng lớn những con cáo là một báo động với công tác quản lý động vật hoang dã. Niềm vui của hoạt động săn bắn đã biến thành hành vi giết chóc không thể kiểm soát".
Trong khi đó, Elisa Allen, giám đốc của trung tâm Peta UK nói: "Nếu mọi người săn bắn những con cáo đang sợ hãi, chúng tôi sẽ gọi nó là gì? Đó là tàn nhẫn với động vật. Vinnie cần chấm dứt ngay hành động ngu ngốc của mình". 
Cựu cầu thủ Anh gây phẫn nộ ảnh 2 Bức ảnh trên Twitter của Vinnie Jones 
Tuy nhiên, Jones cũng phủ nhận rằng bức ảnh đó là do chính anh đăng tải. Ông cho rằng tài khoản Twitter của mình đã bị hack và ông hiện đang ở Los Angeles chứ không phải Anh. "Tôi không liên quan gì đến việc này cả", Vinnie Jones cho biết. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bức ảnh như thế đến khi mở Twitter của mình. Tôi đã rất sửng sốt khi thấy nhiều con cáo bị bắn chết như vậy. Rõ ràng có ai đó muốn hãm hại tôi. Không thể ngờ rằng nó lại xuất hiện trên Twitter của mình". Đồng thời, một người bạn trong hội săn bắn của Vinnie Jones là Dave Whitby cũng lên tiếng bênh vực cựu danh thủ 52 tuổi. 
Không ai biết được bức ảnh được chụp ở đâu. Chúng tôi nghĩ rằng đây phải là Tây Ban Nha hoặc Đức. Không ai chắc chắn về địa điểm, nhưng có một điều rõ ràng là không thể bắn nhiều cáo như vậy chỉ trong một ngày được",  thành viên của West Sussex cho biết. Ngoài ra, Vinnie cũng được tổ chức bắn súng lớn nhất nước Anh bảo vệ. Họ cho rằng bức ảnh không được chụp ở Anh và cần một diện tích đất rộng lớn để nuôi một bầy cáo như vậy. 
Mặc dù có những ý kiến bảo vệ Vinnie Jones, nhưng không loại trừ khả năng đây là sự thật. Bởi ai cũng biết cựu cầu thủ Wimbledon là người thích những cuộc săn bắn như thế nào. Ông từng hào hứng chụp ảnh bên cạnh 18 chú thỏ đã chết sau một cuộc săn bắn vào tháng 1 và chia sẻ: "Hai tiếng đi săn và đây là thành quả. Mọi người thấy tuyệt chứ?".
Được biết, Vinnie Jones không phải ngôi sao đầu tiên bị chỉ trích vì thú vui săn bắn của mình. Đầu năm 2016, huyền thoại bóng đá người Bulgaria, Stoichkov khiến các nhà bảo vệ động vật phẫn nộ với loạt ảnh bên cạnh các xác con vật tại Nam Phi.
Theo The Sun, việc Stoichkov đi săn và chụp ảnh bên xác các con vật khiến các nhà bảo vệ động vật bức xúc cho dù khu Mebenca cho phép khách du lịch săn bắn. "Tôi luôn kính trọng Stoichkov và hâm mộ ông ấy với tư cách là một cầu thủ. Với chúng tôi, ông ấy thực sự là huyền thoại. Nhưng những gì ông làm ở châu Phi thật dã man", Stella Raicheva, một nhân viên thuộc tổ chức Giải cứu động vật của Bulgaria cho biết.

Tin cùng chuyên mục