Cựu cầu chủ Chelsea lại kiến tạo giúp Spartak thắng CSKA trong trận derby Moscow

Andre Schurrle đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao dẫn dắt CLB Spartak Moscow trong giai đoạn mùa giải mới. Anh mới vừa thực hiện 1 pha kiến tạo khác, giúp cho Samuel Gigot mở tỷ số trong trận đấu giữa Spartak với “người láng giềng kém thân thiện” là CSKA, qua đó, góp phần giúp “Đội bóng của Nhân dân” đánh bại đại kình địch cùng thành phố Moscow với tỷ số 2-1.
Andre Schurrle nhanh chóng trở thành ngôi sao trong đội hình của Spartak
Andre Schurrle nhanh chóng trở thành ngôi sao trong đội hình của Spartak

Đó là tình huống ở phút thứ 59 của trận đấu rất đáng được mong chờ diễn ra trên sân Otkritie Arena. Cựu cầu thủ của Chelsea (và theo biên chế vẫn đang thuộc quyền sở hữu của Borussia Dortmund) có cơ hội thoát xuống khá trống trải ở nơi biên trái, anh thoáng quan sát khu trung tâm vòng cấm địa trước khi mở một đường tạt bóng ngoạn mục để hậu vệ người Pháp băng cắt, lao vào đánh đầu đánh bại thủ môn khét tiếng Igor Akinfeev.

Dù sau đó, CSKA có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của hậu vệ nhập tịch Mario Fernandes (gốc Argentina) ở phút thứ 68 của trận đấu, nhưng với sự tự tin cực sao sau khi được Schurrle kiến tạo bàn mở tỷ số, Gigot đã đóng góp bàn thắng thứ 2 của mình, cũng là để ấn định chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà. Ở phút thứ 79 của trận đấu, từ một pha đá phạt góc, tận dựng sự thiếu dứt khoát của hàng thủ CSKA, Gigot lao vào dứt điểm cận thành…

Như vậy, chỉ sau 5 lần ra sân, Schurrle đã nhanh chóng trở thành thứ vũ khí lợi hại của “Myaso” trên hàng tấn công. Anh đã ghi được 2 bàn thắng, và có tổng cộng 4 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội ở Spartak. Trước đó, trong trận lượt về đấu với FC Thun (Thụy Sỹ) trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 của Europa League 2019-2020, Schurrle cũng có 1 tình huống kiến tạo (cho Ezeguiel ghi bàn) và tự bản thân ấn định chiến thắng có tỷ số 2-1.

Schurrle kiến tạo và ghi bàn giúp Spartak thắng Thun 

Trong khi nhiều người đang gọi Schurrle là “Kevin de Bruyne của Spartak Moscow”, thì hãy nghe đồng đội của chính anh đánh giá. Tiền vệ mang chiếc áo số 10 Zelimkhan Bakayev hào hứng cho biết về “thứ vũ khí mới” của “Đội bóng của Nhân dân”: “Thi đấu mà không có một trung phong thực thụ ư? Nhà vô địch thế giới của chúng tôi không phải là một mũi giáo. Nhưng quả là điều rất đáng hày lòng khi bạn đoạn bóng và anh ấy ở ngay sát bên bạn”.

“Anh ấy giúp đỡ bạn. Chúng tôi rất may mắn khi có một cầu thủ thi đấu sắc bén đến như vậy. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, và không gặp vấn đề gì khi nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với đội hình của chúng tôi. Anh ấy giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Với chúng tôi, giờ đây chơi bóng đã dễ dàng hơn, bởi vì đã có anh ấy ở kề bên, và khi bóng rời khỏi hàng phòng ngự, anh ấy luôn cống hiến, luôn điều chỉnh khả năng”, Bakayev nói.

Cựu cầu chủ Chelsea lại kiến tạo giúp Spartak thắng CSKA trong trận derby Moscow ảnh 1 Phòng thay đồ của Spartak sau trận đấu với CSKA
Với chiến thắng trước CSKA ở trận derby thành Moscow, Spartak đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của RPL mùa giải 2019-2020. Spartak đang có 11 điểm sau 6 trận đấu (3 thắng, 2 hòa và 1 thua), hiện chỉ còn xếp sau Zenit St.Petersburg (14 điểm), Lokomotiv Moscow (13 điểm) và Krasnodar (cũng có cùng 13 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng bại). Trong cả 5 trận đấu mà Schurrle góp mặt, Spartak đều bất bại và có 5 trận thắng.

Tin cùng chuyên mục