Cựu binh của V-League chuẩn bị nhập tịch Indonesia

Đối với người hâm mộ Việt Nam, Marko Simic không phải cái tên quá xa lạ khi anh từng thi đấu cho một số đội bóng tại V-League trong 2 năm 2015 và 2016.

Simic từng thi đấu cho nhiều đội tại V-League. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Simic từng thi đấu cho nhiều đội tại V-League. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Marko Simic hiện đang chơi bóng cho CLB Persija Jakarta và là tiền đạo chủ lực của đội bóng này. Mới đây, chân sút người Croatia này bất ngờ tuyên bố anh chuẩn bị nhập tịch Indonesia và sẵn sàng cống hiến cho ĐTQG xứ vạn đảo.

"Tôi có thể nhận được hộ chiếu Indonesia trong tương lai gần và sau đó chơi cho đội tuyển quốc gia của họ", Simic nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Jutarnji của Croatia.

"Việc trở thành một công dân Indonesia sẽ có lợi cho tôi vì với tư cách một cầu thủ châu Á, tôi có thể chơi cho nhiều câu lạc bộ khác nhau ở nhiều nơi và điều đó sẽ giúp tôi có sự giúp đỡ tốt hơn cho gia đình về mặt tài chính".

Cựu binh của V-League chuẩn bị nhập tịch Indonesia ảnh 1 Anh hiện đang là tay săn bàn hàng đầu của Persija Jakarta
Dù vậy, Simic vẫn khẳng định mong muốn được kết thúc sự nghiệp ở Persija Jakarta, bởi CLB này đã mang đến sự thay đổi lớn trong sự nghiệp của anh. Trong một video tải lên trên tài khoản Instagram cá nhân mới đây, Simic thậm chí còn gọi Jakarta là quê hương thứ hai khi mang lại cho anh nhiều thứ.

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi sau khi không thành công ở Bình Dương, Đồng Tháp, Long An và 2 CLB khác tại Malaysia, Marko Simic bỗng tỏa sáng rực rỡ ở Persija Jakarta khi ghi được 72 bàn thắng sau 83 lần sân ở hai mùa giải 2018 và 2019.

Chân sút này có được chức vô địch Liga 1 vào năm 2018, sau đó giành được danh hiệu Vua phá lưới ở mùa 2019 với 28 bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục