Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM: Lê Nguyệt Minh gia tăng khoảng cách

Trong chặng 14 diễn ra sáng qua từ Tuy Hòa đi Nha Trang (132 km), dù chinh phục đèo Cả nhưng không có nhiều biến động lớn trong cuộc cạnh tranh các danh hiệu khi nhóm ứng viên cùng về chung một tốp.
 Lê Nguyệt Minh ăn mừng tại đích đến.
Lê Nguyệt Minh ăn mừng tại đích đến.
Ngay sau khi xuất phát, đội TPHCM chủ động làm việc đẩy chiếc áo xanh Lê Nguyệt Minh lên tìm thêm điểm. Cách bố trí đội hình cộng với sức mạnh về nước rút, Nguyệt Minh là người cán đích đầu tiên nhận 5 điểm để gia tăng khoảng cách với Huỳnh Thanh Tùng. Nếu như giai đoạn đầu các VĐV chạy đều khá êm ấm thì trong 30km cuối, các mũi tấn công tranh chấp áo vàng của VUS TPHCM, An Giang bắt đầu tấn công mãnh liệt nhằm rút ngắn thời gian với người đứng đầu bảng tổng xắp Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai).

Nhiều lần hai tay đua đang được đánh giá cao về trình độ đang có khả năng tranh chấp áo vàng Lê Ngọc Sơn (Giang), ngoại binh Alex (VUS TPHCM) thoát đi trong nhóm đầu. Tuy nhiên, trong thế níu kéo giữa các đội với nhau, cộng với sự xuất sắc của mình, tay đua trẻ 19 tuổi đang mặc áo vàng Nguyễn Văn Dương không để các đàn anh bỏ lại. Anh cán đích trong tốp 1 cùng với các đối thủ đang ngắm nghía chiếc áo vàng.

Do tay đua Nguyễn Thành Tâm (An Giang) được đánh giá có nước rút tốt nhất hiện nay bị bể vỏ 2 lần cách đích 20 km không nằm trong tốp đầu, Lê Nguyệt Minh đang ở phong độ rút tốt đã thắng người anh trai Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) và đối thủ đang tranh chấp áo xanh Huỳnh Thanh Tùng (QK7) về nhất chặng. Kết quả này giúp Lê Nguyệt Minh tiếp tục mặc áo xanh và gia tăng khoảng cách với Huỳnh Thanh Tùng lên 17 điểm. Chiếc áo vàng sau 14 chặng vẫn thuộc về Nguyễn Văn Dương và Quân khu 7 tiếp tục đứng đầu giải đồng đội.

Sáng nay, đoàn đua chạy chặng 15 ở nội dung đồng đội tính giờ, thời gian có tính vào thành tích cá nhân. Đây là chặng đua các đội mạnh có ưu thế về đồng đội tính giờ như VUS TPHCM, An Giang, Quân khu 7 sẽ đẩy những ứng viên tiềm ẩn cho chiếc áo vàng của mình lên phía trên bảng tổng sắp.

Tin cùng chuyên mục