Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Thành Tâm lần thứ 3 thắng chặng

Chơi chủ động trong chặng 12 từ Tuy Hoà về Nha Trang, đội đua Tập đoàn Lộc Trời không những bảo vệ được chiếc áo đỏ cho Mirsamad Pourseyed mà còn giúp Nguyễn Thành Tâm về nhất chặng.

Pha nước rút của Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: Nguyễn Nhân
Pha nước rút của Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: Nguyễn Nhân

Trong chặng đua sáng nay vượt đèo Cả tính điểm loại đèo hạng 4, đội Tập đoàn Lộc Trời chủ động tốc độ nhằm thả cho các tay dua khác phá điểm thưởng áo đỏ nhằm bảo toàn khoản cách giải thưởng Vua leo núi của Mirsamad Pourseyed so với Phan Hoàng Thái.

Trong hơn 40 km cuối, mặc dù TPHCM đang có lợi thế trong các cuộc tranh chấp danh hiệu, đặc biệt có 5 tay đua đang thống trị bảng tổng sắp, thế nhưng Tập đoàn Lộc Trời vẫn là đội làm việc nhằm giữ thế trận và đưa Nguyễn Thành Tâm tranh chấp nước rút. Lần thứ 2 kể đầu giải đến nay, Tập đoàn Lộc Trời chấp nhận dàn quân xếp tài và họ tiếp tục thành công khi Nguyễn Thành Tâm rút thắng Lê Văn Duẩn (VUS THCM) và Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) để lần thứ 3 đứng lên bục vinh quang. Trong các lần trước đây khi TPHCM xếp tài, Nguyễn Thành Tâm không có sự hỗ trợ tốt từ đồng đội chen chân lên trên nên hoàn toàn thất bại, chỉ 1 lần giành chiến thắng.

Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Thành Tâm lần thứ 3 thắng chặng ảnh 1 Đội An Giang tuy thất thế vẫn giữ chủ động trong chặng này. Ảnh: NGUYỄN NHÂN 

Do các đội mạnh chủ động chấp nhận thế cờ hòa nên bảng tổng sắp sau 12 chặng không có gì thay đổi. TPHCM vẫn thống trị các danh hiệu quan trọng khi Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) mặc áo vàng, áo xanh thuộc về Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) và VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội. Hai danh hiệu còn lại, Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) mặc áo trắng, Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời) mặc áo đỏ.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 13 từ Nha Trang đi Đà Lạt chinh phục đèo Khánh Lê sẽ giải quyết toàn bộ cục diện trận đấu. Tuy TPHCM đang thắng thế các danh hiệu, nhưng họ sẽ phải vất vả trong chặng đua này, nhất là cuộc tranh chấp áo vàng.

Như chúng ta biết, hiện tại cả 5 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp đều thuộc về VUS TPHCM, nhưng thế giữ áo vàng của họ thật sự khó khăn chứ không như nhiều người tưởng. Bởi năm nay, lực lượng ngoại binh các đội An Giang, Bike Life Đồng Nai rất tốt, nên dù 5 người đứng đầu nhưng 4 tay đua nội binh Nguyễn Trường Tài, Minh Việt, Trần Thanh Điền, Mai Nguyễn Hưng vẫn không đáng ngại.

Với sức đi đèo tốc độ cao, rất khó các tay đua trong nước bắt dính được. Nếu trong các tay đua trong nước, may ra chỉ có Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Domeco Đồng Tháp), Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời), Minh Tuấn (Bike Life Đồng Nai) là có thể nhưng rất mong manh. Chỉ có ngoại binh Javier là đủ sức là mũi đánh chính của TPHCM hiện nay.

Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Thành Tâm lần thứ 3 thắng chặng ảnh 2 Đoàn đua đi qua địa phận làng chài ở Nha Trang. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Dù cho các ngoại binh Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời), Gong Hyosuk (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Loic (Bike Life Đồng Nai) đang thua áo vàng Nguyễn Trường Tài cũng như Javier khoảng cách từ hơn 1 đến gần 4 phút, nhưng nếu An Giang và Đồng Nai đánh từ 2 phía, TPHCM chắc chắn gặp nhiều khó khăn.

Trong chiến thuật đua những ngày qua, mặc dù An Giang thất thế, họ vẫn tin tưởng 2 ngoại binh Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời), Gong Hyosuk (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn có thể đánh bại Javier. Cho nên An Giang chấp nhận làm đầu kéo trong suốt chặng hôm nay đưa về đích giữ thế chặng chứ không phải TPHCM đang nắm ưu thế hoàn toàn làm việc đó.

Có điều, An Giang muốn lật đổ áo vàng của TPHCM cũng phụ thuộc rất nhiều vào Bike Life Đồng Nai. Nhưng chúng ta cũng đừng xem thường Bike Life Đồng Nai, dù Loic vẫn ở cửa hẹp, nhưng biết cách tựa thế cũng nhưng vận may, họ vẫn có thể mặc áo vàng trong sự bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục