Cúp quốc gia đón khán giả: Ý nghĩa không chỉ gói gọn trong bóng đá

Bóng đá Việt Nam đánh dấu màn tái khởi động sau hai tháng tạm ngưng vì Covid-19 bằng những trận cầu khai mạc Cúp quốc gia 2020. Không chỉ trở lại mà thậm chí các sân bóng còn mở cửa đón khán giả. 

Các sân cỏ cả nước sẽ ấm lại vào cuối tuần này. Ảnh: Minh Hoàng
Các sân cỏ cả nước sẽ ấm lại vào cuối tuần này. Ảnh: Minh Hoàng

Việc bóng đá Việt Nam cho phép CĐV vào sân theo dõi các trận cầu đã thỏa “cơn khát” của người hâm mộ. Đây là “quả ngọt” trong gần nửa năm Nhân dân cả nước đã đoàn kết, đồng lòng và cùng nhau chiến đấu trong nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19.   

Việc các “chảo lửa” ở Hưng Yên, Nam Định, Nghệ An ... cuối tuần này chào đón khán giả vào sân theo dõi Cúp quốc gia 2020 là minh chứng sinh động để thấy Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Bóng đá Việt Nam trở lại và thậm chí còn đi đầu trong việc đón khán giả vào sân, đó là điều mà các nền bóng đá trên toàn thế giới phải “thèm thuồng”. Cuối tuần qua, guồng quay của bóng đá Thế giới đã xoay với các trận cầu thuộc Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) và Hàn Quốc (K-League) được diễn ra. Tuy nhiên không có bất cứ khán giả nào được phép vào sân “tiếp lửa” cho đội nhà.

Về mặt xã hội, sự dịch chuyển của bóng đá Việt Nam sau hai tháng “đóng băng” phần nào giúp các huấn luyện, cầu thủ thoát cảnh cắt giảm lương và dần thoát khỏi cảnh lo “cơm áo gạo tiền”. Khi giải đấu trở lại, cầu thủ được tiếp thêm động lực chiến đấu, để giành chiến thắng và nhận về những “hầu bao” tiền thưởng từ các ông bầu, từ đó ổn định cuộc sống.

Cúp quốc gia đón khán giả: Ý nghĩa không chỉ gói gọn trong bóng đá ảnh 1 CLB TPHCM đang dẫn đầu LS V-League 2020.
Về tính chất giải trí, giới túc cầu Việt Nam trong thời gian qua đang hồ hởi, nóng lòng để trực tiếp đến sân ủng hộ đội nhà. Và sở hữu một tấm vé vào sân ở thời điểm này đã là niềm hạnh phúc.

Là một trong những giải đấu trở lại sau dịch Covid-19 nên bóng đá Việt Nam nhận nhiều sự quan tâm trên toàn thế giới. Thậm chí Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Thái Lan nhấn mạnh LS V-League còn là hình mẫu cho màn tái khởi động của bóng đá Thái Lan - vốn luôn vỗ ngực hàng đầu của Đông Nam Á - sau dịch Covid-19.

Vậy nên việc các giải đấu bóng đá Việt Nam quay trở lại và nỗ lực đón khán giả vào sân đã mang đến những ý nghĩa vượt khỏi phạm trù của trái bóng tròn. 

Tin cùng chuyên mục