Cúp quốc gia 2020 ‘nói không’ với khán giả

Bốn trận đấu thuộc vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra chiều 11 và 12-9 tại ba địa phương Hà Nội, Hà Tĩnh và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ không đón khán giả vào sân để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Hà Tĩnh từng hạ CLB TPHCM ở LS - V-League 2020
Hà Tĩnh từng hạ CLB TPHCM ở LS - V-League 2020

Trao đổi với SGGPO vào sáng 7-9, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu thể dục và thể thao (TDTT) Hà Tĩnh Võ Hồng Sơn, đơn vị quản lý sân Hà Tĩnh xác nhận: “Sở Văn hóa và Thể thao của tỉnh đã chỉ đạo trận đấu không được phép mở cửa đón khán giả vào sân cổ vũ hai đội”.

Sân Hà Tĩnh là địa điểm tổ chức trận đấu giữa Hà Tĩnh với Than Quảng Ninh vào chiều 12-9. Trước đó một ngày diễn ra cặp đấu Bà Rịa - Vũng Tàu gặp CLB TPHCM trên sân Bà Rịa. Sân Hàng Đẫy (Hà Nội) đăng cai hai trận đấu, gồm Hà Nội - Cần Thơ (11-9) và Viettel - Becamex Bình Dương (12-9).    

Cúp quốc gia 2020 ‘nói không’ với khán giả ảnh 1 Việc thi đấu trên sân không có khán giả sẽ bất lợi cho Hà Tĩnh trong trận gặp Than QN ở Cúp QG
Trước đó vào hôm 31-8, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phát đi thông báo yêu cầu các thành viên tham dự Cúp quốc gia 2020 phải thực hiện xét nghiệm Covid-19. Lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT Hà Tĩnh cho biết đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành nhằm đưa trận đấu về đích an toàn.

Ông Võ Hồng Sơn cho biết: “Sở Văn hóa và Thể thao Hà Tĩnh đã gửi văn bản báo cáo đến lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế của địa phương về việc hỗ trợ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thành viên tham dự trận đấu này. Có khoảng hơn 60 người, bao gồm hai đội Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh và lực lượng làm nhiệm vụ sẽ được kiểm tra.

Bên cạnh điều kiện sân bãi tại Hà Tĩnh, Trung tâm đã sẵn sàng. Chỉ cần VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam), VPF thông báo tổ chức trận đấu là chúng tôi triển khai các nhiệm vụ”.

Cúp quốc gia 2020 ‘nói không’ với khán giả ảnh 2 CLB Hà Nội sẽ tiếp đội hạng nhất Cần Thơ ở Cúp QG
Ngoài sân Hà Tĩnh, hai sân đấu Hàng Đẫy và Bà Rịa cũng “nói không” với khán giả. Chủ tịch CLB Bà Rịa - Vũng Tàu Đinh Hồng Vinh cho biết dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên đã gửi một công văn khác đến VPF để xác trận đấu tổ chức không khán giả. Trước đó đội hạng Nhất này đã gửi văn bản xin phép được đón người hâm mộ vào sân.

Tin cùng chuyên mục