Cúp quốc gia 2020: Đánh bại HA.GL 2-0, CLB Nam Định đi tiếp

Tối 23-5, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh bại đội bóng Phố Núi 2-0 ở vòng loại Cúp quốc gia 2020 trên sân Thiên Trường. Hai bàn thắng của CLB Nam Định đều in dấu giầy của tiền vệ 21 tuổi Mai Xuân Quyết.

HAGL bất ngờ bị loại ngay từ vòng đầu tiên. Ảnh: Minh Hoàng
HAGL bất ngờ bị loại ngay từ vòng đầu tiên. Ảnh: Minh Hoàng

HA.GL bước vào chuyến làm khách trên sân Thiên Trường mà không có trung vệ số một Damir Memovic. Điều này buộc HLV Lee Tae-hoon phải kéo tiền vệ đánh chặn Kelly Oahimijie về đá cặp trung vệ với Trọng Sáng. Tuy nhiên sự thay đổi này không thể phát huy hiệu quả mà ngược lại, điểm yếu nơi hàng thủ của đội bóng phố Núi tiếp tục bị đối thủ khai thác.

Chỉ mất 4 phút để CLB Nam Định sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nỗ lực của Đỗ Merlo trong vùng cấm địa tạo điều kiện để Rafaelson chạy vào “điểm mù” của Trọng Sáng trước khi dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc.

Cúp quốc gia 2020: Đánh bại HA.GL 2-0, CLB Nam Định đi tiếp ảnh 1 Tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Rafaelson
“Chảo lửa” Thiên Trường vẫn là lợi thế của đội bóng thành Nam. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ nhập cuộc đầy hưng phấn và tự tin. Sự cơ động của Sỹ Minh và đặc biệt là tiền vệ trẻ Xuân Quyết giúp đội bóng áo vàng tạo ra những khoảng trống để bắn phá cầu môn HA.GL. Cơ hội cứ lần lượt tìm đến mũi giầy của Xuân Quyết (10’) và Merlo (35’).

Chiều ngược lại, bộ ba tiền vệ giữa Tuấn Anh, Việt Hưng và Minh Vương không tạo ra nhiều dấu ấn. Sự chắn chắn của hàng thủ CLB Nam Định đã bịt kín mọi đường lối vào khung thành Đinh Xuân Việt. Tuyến hậu phương thi đấu chắc chắn giúp hàng công càng chơi, càng thăng hoa.

Cúp quốc gia 2020: Đánh bại HA.GL 2-0, CLB Nam Định đi tiếp ảnh 2 Mội trong số ít cơ hội của HA.GL trong trận này.
Phút 42 trong tình huống tấn công bên hành lang cánh trái, tốc độ của Xuân Quyết đã loại bỏ Tuấn Anh. Một đường tạt vào trong của tiền vệ 21 tuổi này khớp đà bậc cao của Rafaelson và lưới của HA.GL đã rung lên trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại.

Kịch bản của hiệp đấu thứ hai không có gì thay đổi. Hàng thủ CLB Nam Định thi đấu kín kẽ trong khi các đường phản công đầy sắc lẹm. Phút 62, Sỹ Minh thực hiện pha đánh gót loại bỏ Tuấn Anh và thuận lợi cho đà băng xuống của Xuân Quyết. Từ tuyến hai, tiền vệ mang áo số 96 vung chân phải đầy uy lực làm tung lưới đội bóng phố Núi.

Cúp quốc gia 2020: Đánh bại HA.GL 2-0, CLB Nam Định đi tiếp ảnh 3 Lấn lướt về thế trận, Nam Định đã có trận thắng xứng đáng.
Khán đài Thiên Trường lại nổ tung và ban huấn luyện CLB Nam Định lao ra ôm lấy chàng tiền vệ 21 tuổi này. Trước bàn thắng của Xuân Quyết bốn phút, đường chuyền của Văn Thanh khớp đường chạy của Văn Toàn. Tuy nhiên cú bấm bóng qua đầu thủ môn Xuân Việc của tiền đạo HA.GL lại đưa bóng trúng cột dọc. Có lẽ Văn Toàn sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu pha dứt điểm của anh vào lưới và tỉ số gỡ hòa 1-1 thì kịch bản có thể thuận lợi hơn cho đội khách.

Những phút cuối trận, CLB Nam Định chủ động chơi chậm và bảo vệ thành quả 2-0 đến khi trọng tài Nguyễn Đình Thái thổi tiếng còi mãn cuộc. Đối thủ của đội bóng thành Nam ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 vào tuần sau là chủ nhà Than Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục