Cúp Quốc gia 2019: Chờ bất ngờ từ đội khách

CLB Hà Nội đang hướng đến cú đúp ở mùa bóng năm nay khi vòng bán kết (thi đấu 1 trận) sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Mặt khác, đội bóng của bầu Hiển cũng hết án “treo sân” từ sự cố để khán giả ném pháo sáng, đội chủ nhà có thể đón nhận CĐV ruột vào sân trong trận đấu mang tính chất chia tay sân nhà ở mùa bóng 2019.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng CLB TPHCM được đánh giá cao hơn. Ảnh: Dũng Phương
Dù thi đấu trên sân khách nhưng CLB TPHCM được đánh giá cao hơn. Ảnh: Dũng Phương

Nhiều lợi thế đang nghiêng về CLB Hà Nội khi họ hội tụ đầy đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Chỉ có điều, nếu vô địch Cúp Quốc gia mùa này, CLB Hà Nội cũng chỉ dừng ở việc phòng truyền thống của mình có thêm một chiếc Cúp danh giá bên cạnh ngôi vô địch V-League. Còn chuyện được đại diện V-League tham dự đấu trường châu Á 2020 đã kết thúc sớm với họ.

Mới đây, sau khi nhận đơn khiếu nại của CLB Hà Nội, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã đồng tình với Ban cấp phép của VFF về việc CLB Hà Nội bị từ chối cấp phép tham dự các Cúp châu Á mùa bóng 2020 do không hội đủ tiêu chí của AFC. Việc không được tham dự sân chơi châu Á sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng này khi mà hình ảnh của nhà tài trợ sẽ không có thêm cơ hội để “bay” trên sân cỏ châu Á. Cầu thủ đội bóng này cũng mất nhiều trận cầu quốc tế để cọ xát, thể hiện.

Bị mất suất tham dự AFC mùa sau cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của cầu thủ CLB Hà Nội, nhất là CLB thụ hưởng từ quyết định trên lại chính là… CLB TPHCM, đối thủ của họ trong trận bán kết Cúp Quốc gia. Chính việc CLB TPHCM sẽ thay thế cho đội chủ nhà tham dự sân chơi châu Á mùa sau cùng tính chất đua tranh quyết liệt của hai đội ở V-League 2019 sẽ làm cho trận này thêm hấp dẫn.

Sự quyết tâm trong trận này thì đội khách có phần nhỉnh hơn, nhất là yếu tố tâm lý thi đấu. Sau trận đấu cuối mùa ở V-League 2019, CLB TPHCM tiếp tục ở lại Hải Phòng và hiện tại đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận thư hùng này. Sau ngôi Á quân ở V-League 2019, thầy trò ông Chung Hae Seong đang rất khát khao chiếc Cúp quốc gia.

Dự đoán: 1-2

Tin cùng chuyên mục