Cúp Quốc gia 2018: Trận hòa kịch tính tại phố Núi

Trước cặp đấu giữa HAGL và Hà Nội diễn ra, giới chuyên môn đều dự đoán trận cầu sẽ rất hấp dẫn và sôi nổi, thậm chí không kém phần quyết liệt. Nhưng diễn biến sau 90 phút trên sân Pleiku tối 11-5 đã vượt qua những suy nghĩ ban đầu.  

Đội Hà Nội phản ứng quyết liệt trọng tài Duy Lân. Ảnh: MINH TRẦN
Đội Hà Nội phản ứng quyết liệt trọng tài Duy Lân. Ảnh: MINH TRẦN

Không chỉ 4 bàn thắng, HA.GL và Hà Nội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu quá nhiều cảm xúc hỉ nộ ái ố tại tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia 2018. Cầu thủ đầy kinh nghiệm Thành Lương phải nhận thẻ đỏ, Công Phượng lại đá phạt đền thành công, ngôi sao Quang Hải tiếp tục tỏa sáng ở Cúp Quốc gia và những pha va chạm đến từ hai đội bóng ở cuối trận đấu.

Oseni mở tỉ số cho đội bóng Thủ đô ở phút 45+2 sau tình huống dứt điểm đưa bóng trúng chân Văn Hạnh của HA.GL bay vào lưới. Tuy nhiên, nỗ lực cứu bóng của Duy Mạnh khiến anh đá phản lưới nhà, gián tiếp giúp HA.GL đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 59.

Quang Hải lần thứ hai đưa thầy trò Chu Đình Nghiêm dẫn trước bằng tình huống đưa bóng vào lưới trống ở phút 71. Đúng 10 phút sau, Công Phượng thực hiện thành công tình huống phạt đền, ấn định tỉ số hòa 2-2 của trận đấu.

Dù vậy, trận đấu đã mất hay với liên tiếp những tình huống thiếu kiểm soát đến từ Hà Nội. Đỉnh điểm là tấm thẻ đỏ của Thành Lương bên phía Hà Nội ở phút 85 và HLV Chu Đình Nghiêm bị trọng tài Ngô Duy Lân truất quyền thi đấu. Chưa dừng lại, kết thúc trận đấu hai đội bóng có lời qua tiếng lại, thậm chí Oseni của Hà Nội và cầu thủ HA.GL đòi lao vào “ăn thua”.

Cúp Quốc gia 2018: Trận hòa kịch tính tại phố Núi ảnh 1 Công Phượng nỗ lực đi bóng trước sự bám đuổi của cầu thủ Hà Nội. Ảnh: MINH TRẦN
Có lẽ không phục quyết định của tổ trọng tài, nên HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội đã bỏ họp báo sau trận đấu. Về phần mình, người đồng cấp bên phía HA.GL HLV Dương Minh Ninh chia sẻ:

“Trọng tài luôn nóng ở thời gian gần đây, tôi sẽ không nói nhiều về vấn đền này. Nếu anh Ngô Duy Lân nhận định không chuẩn xác thì khán giả sẽ không hài lòng. Tuy nhiên, ban huấn luyện không nên tạo ra sự căng thẳng giữa hai đội bóng, mà tình cách khách xử lý tốt hơn.

Còn CĐV HA.GL phản ứng cũng đúng. Lỗi đến từ Thành Lương với cử chỉ không tốt và tấm thẻ đỏ là hợp lý. Nếu xem lại băng ghi hình mà không đúng thì lỗi đến từ trọng tài và BTC sẽ có án phạt. HA.GL luôn tuân thủ mọi quyết định”.

Tin cùng chuyên mục