Cúp nhà Vua: Trận chung kết cúp toàn xứ Basque

Sociedad sẽ đối mặt với đối thủ khó chịu Athletic Bilbao trong trận chung kết Cúp nhà Vua toàn xứ Basque vào thứ bảy - trận chung kết mùa 2019-2020 vốn bị trì hoãn gần một năm nay vì dịch Covid-19.

Đây là trận chung kết mùa 2019-2020 vốn bị trì hoãn gần một năm nay.
Đây là trận chung kết mùa 2019-2020 vốn bị trì hoãn gần một năm nay.

Ban tổ chức sẵn sàng hoãn trận đấu này lâu nhất có thể với hy vọng người hâm mộ có thể tham dự. Tháng trước, báo chí Tây Ban Nha đã đưa ra đề xuất một số người hâm mộ có thể tham dự trận đấu ở Seville. Nhưng Bộ trưởng Y tế Carolina Darias khẳng định điều đó là “không phù hợp” do tỷ lệ nhiễm Covid-19 đang tăng lên ở một số vùng của đất nước. Đội trưởng Asier Illarramendi của Sociedad thất vọng nói trong cùng buổi họp báo: “Thật đáng tiếc, trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã chờ đợi họ ở đây, để tận hưởng bản thân và cuối cùng điều đó sẽ không thể xảy ra”.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, hai trận chung kết Cúp nhà Vua diễn ra cách nhau chỉ 2 tuần và đều có sự hiện diện của Bilbao. Sau khi đối đầu Sociedad vào đêm thứ bảy, Bilbao sau đó sẽ đối đầu với Barcelona ở chung kết Cúp nhà Vua mùa 2020-2021 vào ngày 17-4.

Bilbao đang thăng hoa kể từ khi bổ nhiệm HLV Marcelino Garcia Toral, với khởi đầu là việc giành Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng Giêng. Thầy trò Marcelino đánh bại Real Madrid và sau đó là Barcelona trong trận chung kết - cũng tại La Cartuja (Seville), nơi chuẩn bị diễn ra trận chung kết với Sociedad. Bilbao đã vô địch Cúp nhà Vua 23 lần, chỉ kém Barcelona (30 lần), nhưng chiến thắng cuối cùng của họ là vào năm 1984.  HLV Marcelino nói: “Khi chúng tôi đến La Cartuja, kỷ niệm đầu tiên xuất hiện trong đầu là khoảnh khắc hạnh phúc mà chúng tôi có được cách đây chưa đầy 3 tháng. Đồng thời, chúng tôi phải nhận ra đó là quá khứ và tập trung hướng đến thành công khác vào ngày mai”.

Trong khi, Sociedad mới chỉ 2 lần giành Cúp nhà Vua trong lịch sử và đây là trận chung kết đầu tiên kể từ năm 1988. Sociedad đang có mùa giải khởi sắc hơn tại La Liga, khi xếp ở vị trí thứ 5, hơn Bilbao 10 điểm. Và HLV Imanol Alguacil hy vọng ào thành công: “Đó là một trận chung kết được chờ đợi từ lâu, một trận chung kết trong mơ. Chúng tôi đã không thể chơi một trận chung kết trong 34 năm và chúng tôi sẽ chiến đấu đến chết vì chiếc cúp này”.

Tin cùng chuyên mục