Cúp Liên đoàn: Hazard bừng sáng, Chelsea ngược dòng tại Anfield

Màn solo tuyệt đỉnh của Eden Hazard ở phút cuối đã giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 tại Anfield ở vòng 3 Cúp Liên đoàn hôm thứ tư, cũng đồng thời kết thúc mạch thắng tuyệt đối của Liverpool mùa này.

Eden Hazard mừng bàn thắng quyết định giúp Chelsea chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard mừng bàn thắng quyết định giúp Chelsea chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Phải đối đầu nhau liên tiếp trong vòng 3 ngày, nên dễ hiểu cả 2 HLV đều thực hiện đến 8 sự thay đổi trong đội hình chính. Phía Liverpool là trận đá chính đầu tiên của Fabinho, trong khi Clyne, Lovren và Moreno xuất hiện ở hàng hậu vệ và Sturridge dẫn dắt hàng công. Đội hình xuất phát phía Chelsea là thủ thành Caballero, hay Christensen, Cahill, Emerson, Fabregas, Barkley, Moses và Morata.

Chelsea nhập cuộc mạnh mẽ hơn, nhưng Liverpool cũng đã giành lại thế trận sau nửa giờ thi đấu. Phút 58, Sturridge có pha ngã người dứt điểm mở tỷ số sau tình huống cản phá của thủ thành Caballero đưa bóng đến tầm chân của anh. Đến phút 79, Chelsea bất ngờ cân bằng tỷ số sau pha đệm bóng của Emerson, khi Simon Mignolet không thể bắt dính pha đánh đầu cực mạnh của Ross Barkley từ tình huống đá phạt của Hazard - người vào sân ở phút 56 nhằm giúp Chelsea giải tỏa áp lực trong thế trận vây ráp của chủ nhà.

Đến phút 85, hàng phòng ngự Liverpool bất ngờ trước pha cầm bóng sộc thẳng vào vòng cấm địa của Hazard nên cánh phải, và khi họ kịp nhận ra nguy hiểm thì bóng đã nằm gọn trong lưới sau cú sút quyết đoán của ngôi sao người Bỉ. Thắng ngược 2-1, Chelsea đã buộc Liverpool năm thứ 2 liên tiếp phải dừng chân ở vòng 3 Cúp Liên đoàn (lần đầu tiên kể từ mùa 1989-1990 và 1990-1991 họ trải qua thành tích thất vọng này). Tuy nhiên, Liverpool vẫn còn cơ hội “đòi nợ” khi họ đến Stamford Bridge vào thứ bảy này trong khuôn khổ vòng 7 Premier League.

Ở những kết quả đáng chú ý khác. West Ham ghi chiến thắng lớn nhất sau 35 năm, khi hủy diệt đại diện League Two, Macclesfield Town đến 8-0. Trong khi, Tottenham với việc phải sử dụng sân Milton Keynes làm sân nhà đã chật vật vượt qua Watford sau loạt sút luân lưu, khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức.

Tiền đạo Danny Welbeck tiếp tục giai đoạn hồi sinh sự nghiệp, khi anh ghi cú đúp để giúp Arsenal đánh bại Brentford 3-1.

Tin cùng chuyên mục