Cúp hoà bình châu Á 2019: U.23 Việt Nam thắng thuyết phục CLB 4.25 Triều Tiên

Chiều 23-6, đội tuyển U.23 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (25/17, 26/24 và 25/18) trước CLB 4.25 Triều Tiên ở trận ra quân Cúp hoà bình 2019 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia). Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chơi rất hay và những mũi tấn công chủ lực Trần Thị Thanh Thuý, Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh… trở thành nhân vật chính trong chiến thắng này.

Chủ công Trần Thị Thanh Thuý góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của U.23 Việt Nam trước đội bóng Triều Tiên.
Chủ công Trần Thị Thanh Thuý góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của U.23 Việt Nam trước đội bóng Triều Tiên.

Không có Jong Jin Sim trong đội hình, lối chơi của CLB 4.25 Triều Tiên mất đi đáng kể sức mạnh,  trở nên lép vế trước các tay đập U.23 Việt Nam, cả ở khả năng tổ chức tấn công lẫn phòng thủ. Các miếng đánh của các cô gái Triều Tiên khá dễ đoán đối với những tay chắn bên kia lưới, thành ra họ chơi khá chật vật và luôn trong tình thế phải bám đuổi về điểm số.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: “Hôm nay, các tuyển thủ U.23 Việt Nam đã chơi rất tốt, gắn bó và thực hiện được những ý đồ chiến thuật mà Ban huấn luyện mong muốn. Khả năng chuyền 1 ổn định, tạo điều kiện cho chuyền 2 Nguyễn Thu Hoài tổ chức các pha tấn công cho Trần Thị Thanh Thuý, Dương Thị Hên, Trần Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Thị Trinh… dứt điểm chính xác. Điểm nhấn nữa chính là các pha tấn công hàng sau của Thanh Thuý đạt hiệu suất gần như tuyệt đối, né được các tay chắn của CLB 4.25 Triều Tiên. Ngoài ra, Thuý được các đồng đội chia sức rất ổn, nên đội tuyển duy trì được sự hưng phấn để hướng đến chiến thắng”.

Đây có thể xem là chiến thắng khá bất ngờ đối với đội tuyển U.23 Việt Nam ở giải lần này, khi mà CLB 4.25 Triều Tiên vốn quen thuộc với những giải đấu quốc tế được tổ chức tại Việt Nam như VTV Bình Điền Cup và VTV Cup thường niên. Nhưng sẽ tạo đà tâm lý cho Thanh Thuý và các đồng đội tự tin hơn khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp CLB GyeongGi-Do (Hàn Quốc) vào lúc 15 giờ chiều ngày 24-6 và tiếp đến là màn đọ sức với đội chủ nhà Indonesia ở lượt đấu cuối cùng diễn ra chiều ngày 25-6.

Tin cùng chuyên mục