Cúp Futsal quốc gia 2020: Thái Sơn Nam quyết lấy lại những gì đã mất!  

Thất bại ở đấu trường Cúp năm 2019 khi cán đích ở hạng 7/8 đã chạm vào tự ái của Thái Sơn Nam. Thầy trò đội bóng này đang hướng đến mục tiêu giành cú đúp vô địch trong năm nay. 

Minh Trí cùng các đồng đội hướng đến mục tiêu giành cú đúp năm nay
Minh Trí cùng các đồng đội hướng đến mục tiêu giành cú đúp năm nay

Trao đổi với SGGPO, pivot (thuật ngữ Futsal chỉ vị trí tiền đạo) Nguyễn Minh Trí chưa quên thất bại của mùa giải năm trước. “Cúp Futsal quốc gia 2019 là giải đấu không thật sự thành công với Thái Sơn Nam. Nguyên nhân một phần đến từ sự thiếu vắng của một vài trụ cột. Năm nay đội bóng quyết tâm làm lại để lấy lại được danh hiệu vô địch đã mất.

Sau khi khép lại Giải Futsal VĐQG 2020, chúng tôi có thời gian được nghỉ một tuần. Kết thúc kì nghỉ đội bóng bắt tay ngay vào tập luyện nhằm chuẩn bị cho Cúp Futsal quốc gia. Chúng tôi tập luyện với cường độ dày đặc nhưng cố gắng từng ngày để có thể đạt phong độ tốt nhất nhằm hướng đến đấu trường Cúp sắp đến”.

Cúp Futsal quốc gia 2020: Thái Sơn Nam quyết lấy lại những gì đã mất!   ảnh 1 Minh Trí được bẩu chọn là Cầu thủ xuất sắc tại giải futsal VĐQG 2020

Thất bại mang tính bất ngờ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang khiến giới chuyên môn sửng sốt. Bởi trước đó không lâu, Thái Sơn Nam không mất nhiều khó khăn để xưng vương ở đấu trường vô địch quốc gia (VĐQG) và thậm chí còn đứng hạng ba chung cuộc tại sân chơi châu Á.

Thế nhưng nếu đọc vị theo chiều hướng tích cực, thất bại ở Cúp Futsal quốc gia 2019 lại mang đến cho Thái Sơn Nam những bài học nhãn tiền. Nhà vô địch phải tập làm quen với chuyện thất bại. Việc “no nê” với các danh hiệu quốc nội có thể là nguyên nhân khiến đội bóng này mang tâm lý chủ quan hoặc phần nào không còn nhiều động lực chiến đấu.

Mùa 2020, “Gã khổng lồ” Futsal Việt đánh dấu sự trở lại bằng cách lên ngôi tại Giải Futsal VĐQG không thể dễ dàng hơn. Đây là chức vô địch VĐQG lần thứ 10 trong lịch sử của đội bóng này. Và với hưng phấn lên cao và những miếng đánh được mài dũa kỹ lưỡng, HLV Phạm Minh Giang và học trò đã sẵn sàng cho các trận đánh ở đấu trường Cúp sắp tới.  

Cúp Futsal quốc gia 2020: Thái Sơn Nam quyết lấy lại những gì đã mất!   ảnh 2 Thái Sơn Nam sẽ gặp Kardiachain Sài Gòn ở vòng Tứ kết Cúp QG

Yếu tố thăng hoa đến từ pivot Minh Trí là một trong những lý do chủ đạo giúp Thái Sơn Nam trở lại đúng nghĩa vị thế của “ông hoàng”. Bên cạnh chức vô địch quốc gia cùng đồng đội, Minh Trí còn “ẵm” luôn danh hiệu cá nhân “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Màn chạy đà quá hoàn hảo để chàng trai 24 tuổi hướng đến đấu trường Cúp với những mục tiêu tương tự.

Tuyển thủ Futsal Việt Nam cho biết: “Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Giải Futsal VĐQG 2020 của tôi có được bên cạnh nỗ lực của cá nhân thì còn nhờ vào chiến thuật của Ban huấn luyện và các đồng đội đã cố gắng thi đấu tốt. Tất cả đã giúp tôi đoạt được thành tích cá nhân như vậy.  

Còn trước mắt, mục tiêu cá nhân của tôi là cùng Thái Sơn Nam vô địch Cúp Futsal quốc gia 2020. Vô địch các giải đấu quốc nội là mục tiêu mà tôi lúc nào cũng muốn hướng đến. Bên cạnh đó, tôi còn đặt mục tiêu vào hai giải thưởng cá nhân là Cầu thủ xuất sắc và Vua phá lưới”.

Tin cùng chuyên mục