Cúp điền kinh tốc độ TPHCM năm 2018: TPHCM dẫn đầu toàn đoàn

Chiều tối 12-4, Cúp điền kinh tốc độ TPHCM năm 2018 đã khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về các VĐV chủ nhà, dù trước đó đoàn VĐV của Quân đội liên tục chiếm giữ vị trí số 1. Giải đấu năm nay có sự tham dự của hơn 300m VĐV đến từ 17 địa phương và thành, ngành trên cả nước, diễn ra từ ngày 11-4 đến 12-4 tại SVĐ Thống Nhất.

Các VĐV tranh tài ở nội dung tiếp sức 4x400m nam. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Các VĐV tranh tài ở nội dung tiếp sức 4x400m nam. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Cùng giành được 16 tấm HCV, nhưng nhờ giành được nhiều HCB hơn so với đoàn Quân đội, nên các VĐV chủ nhà TPHCM đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Theo đó, TPHCM chạm cột mốc 16 HCV, 21 HCB và 27 HCĐ, trong khi đoàn Quân đội sở hữu 16 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ. Khánh Hoà là đoàn xếp ở vị trí thứ ba chung cuộc với 11 HCV, 11 HCB và 7 HCĐ. Xếp ở các thứ hạng tiếp theo còn có Cần Thơ, Công an Nhân dân, Hà Nội, Ninh Thuận, Tiền Giang…

Các nữ VĐV  thi đấu cự ly tốc độ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Mặc dù đây không phải là giải đấu chính thức, cũng không quy tụ được nhiều VĐV hàng đầu quốc gia, tuy nhiên giới làm điền kinh Việt Nam cũng coi là dịp để đánh giá và kiểm tra VĐV sau một giai đoạn tập huấn nhằm chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng tiếp theo.
Cúp điền kinh tốc độ TPHCM năm 2018: TPHCM dẫn đầu toàn đoàn ảnh 2 Đua tiếp sức 4x100m nữ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Thành tích ở hầu hết các cự ly theo đa số HLV của các đoàn chỉ mang ý nghĩa tham khảo, nhưng lại giúp ích cho các nhà chuyên môn điều chỉnh khối lượng vận động cũng như tính toán triển vọng thành tích cho các VĐV trong tương lai.
Các đoàn VĐV tham gia tranh tài ở Cúp tốc độ TPHCM năm 2018. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Một số VĐV đã thi đấu khá ấn tượng để giành được danh hiệu  VĐV cấp 1 hoặc kiện tướng, chẳng hạn như thành tích 7m20 của Nguyễn Văn Đức (Quân đội) ở nội dung nhảy xa nam, chỉ số 13m73 ở nội dung đẩy tạ nam của Unh Ra (Tây Ninh), mức xà 2m14 của VĐV Vũ Đức Anh (Hải Phòng) ở nội dung nhảy cao nam…

Tin cùng chuyên mục