Cúp bóng chuyền nữ quốc tế - VTV9 Bình Điền lần 12 năm 2018: Ráo riết mời Đội tuyển sinh viên Mỹ

Theo Ban tổ chức Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 12 diễn ra vào trung tuần tháng 5 năm nay ở Quảng Nam, số lượng các đội khách mời nước ngoài vẫn được giữ ở con số 5. Đáng chú ý, Ban tổ chức quyết định mời Đội tuyển sinh viên Mỹ tham dự để nâng hơn nữa chất lượng của giải đấu giàu uy tín này.

Theo ông Phan Văn Tâm - Phó trưởng ban thường trực Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 12 - bên cạnh việc phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam cũng như Sở VH-TT-DL tỉnh gấp rút nâng cấp và chỉnh trang Nhà thi đấu tại thành phố Tam Kỳ (có sức chứa hơn 2.000 chỗ), ban tổ chức cũng đã chính thức gửi thư mời các đội bóng nước ngoài đến tham dự giải từ cuối năm 2017.

Đến hiện tại, đã có 4 đội bóng xác nhận tham dự từ Kazakhstan, ĐTQG Philippines, CLB Phúc Kiến và CLB Giang Tô (Trung Quốc). Tuy nhiên, Ban tổ chức vẫn đang chờ câu trả lời chính thức từ phía các đội bóng được đánh giá rất mạnh như CLB đang giữ Cúp vô địch lần 11 là Bangkok Glass (Thái Lan), Đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa, Đội tuyển sinh viên Mỹ.
Ban tổ chức làm việc cùng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PHAN NAM
Ông Phan Văn Tâm nhấn mạnh: “Nét đặc trưng của Cúp VTV9 Bình Điền chính là chất lượng các đội bóng khách mời rất tốt, cho nên Ban tổ chức sẽ nỗ lực mời các đội bóng mạnh để tạo sức hút cho giải đấu, đồng thời giúp người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Chúng tôi đang xúc tiến và đợi câu trả lời chính thức cuối cùng từ phía 3 tên tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao là Đội tuyển sinh viên Mỹ, Đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa và CLB Bangkok Glass, trước khi chốt lại danh sách 5 đội nước ngoài được chọn”.
Ban tổ chức giải (phải) làm việc cùng UBND tỉnh Quảng Nam về công tác chuẩn bị. Ảnh: PHAN NAM
Theo chuyên gia Nguyễn Bá Nghị, Ban tổ chức giải lần thứ 12 đã có 2 buổi làm việc cùng lãnh đạo UBND tỉnh và Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam về vấn đề nâng cấp và sửa chữa Nhà thi đấu Tam Kỳ để đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn thi đấu cho giải. “Nhà thi đấu sẽ thi công lắp mới hệ thống ánh sáng để đạt tiêu chuẩn từ 1.200-1.400 LUX, thảm thi đấu cũng được mua mới theo tiêu chuẩn quy định của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB), bảng điểm điện tử cũng được thay mới, trong khi các phòng chức năng dành cho Ban tổ chức, phòng nghỉ và thay đồ cho các đội bóng, phòng trọng tài, phục vụ báo chí truyền thông, hệ thống vệ sinh… được triển khai từ trước khi nghỉ Tết Nguyên đán để kịp tiến độ chạy thử nghiệm công tác chuyên môn”, ông Nghị cho biết thêm.
Cúp bóng chuyền nữ quốc tế - VTV9 Bình Điền lần 12 năm 2018: Ráo riết mời Đội tuyển sinh viên Mỹ ảnh 3 Bên trong Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PHAN NAM
Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 12 năm 2018 sẽ có 8 đội bóng tham dự, gồm 3 CLB trong nước (VTV Bình Điền Long An, Thông tin LVPB, Ngân hàng Công thương) và 5 đội bóng nước ngoài. Đội vô địch sẽ nhận được Cúp và số tiền thưởng trị giá 15.000 USD. Giải sẽ diễn ra từ ngày 12-5 đến 20-5 tại Nhà thi đấu Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Trong khi đó, dù đây mới là lần đầu đăng cai giải đấu được đánh giá là chất lượng hàng đầu của làng bóng chuyền nữ Việt Nam thường niên, nhưng tỉnh Quảng Nam không mấy bỡ ngỡ vì đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế trước đây.

Ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - khẳng định: “Quảng Nam sẽ nỗ lực tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế và trong nước thông qua việc chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 12. Đây là sân chơi đã khẳng định được uy tín và chất lượng nên chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Ban tổ chức giải để chăm chút từng khâu, từng vấn đề, dứt khoát không để xảy ra thiếu sót. Quảng Nam cũng đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện thể thao và du lịch lớn, mang tầm quốc tế nên cũng ít nhiều có được kinh nghiệm. Hy vọng, chúng tôi sẽ tạo được mối thiện cảm đối với không chỉ các đội bóng trong nước mà với cả bạn bè quốc tế. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành liên quan bắt tay ngay vào công tác chỉnh sửa và nâng cấp Nhà thi đấu từ tháng 1 năm nay để đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn”.

Tin cùng chuyên mục