Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2019: Khách mời sẽ rất mạnh

Để chuẩn bị cho Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 13 năm 2019 diễn ra từ ngày 11-5 đến 19-5 tại Kiên Giang, Ban tổ chức giải mới đây cho biết sẽ sớm chốt lại danh sách khách mời quốc tế vào đầu năm, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng mọi khâu để giải diễn ra thành công.

Khách mời quốc tế dự Cúp VTV9 Bình Điền 2019 sẽ rất mạnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Khách mời quốc tế dự Cúp VTV9 Bình Điền 2019 sẽ rất mạnh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Khi đã định hình được thương hiệu nhờ chất lượng cuộc tranh tài ở mức cao, Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 13 năm 2019, theo khẳng định của ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) - sẽ tiếp tục là sân chơi được chờ đợi trong năm mới. Thông qua  mối quan hệ của mình với các Liên đoàn bóng chuyền thành viên Đông Nam Á và châu Á, 5 đội bóng nước ngoài dự kiến đến từ Mỹ, Trung Quốc, Đài Bắc-Trung Hoa, Thái Lan sẽ rất mạnh và tạo nên mộc cuộc chạy đua thành tích hấp dẫn, thu hút sự chú ý của cả giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng chuyền nữ cả nước.

Ngoài đội chủ giải VTV Bình Điền Long An, 2 đội bóng hàng đầu trong nước khác dự giải sẽ được quyết định sau khi Vòng chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2018 khép lại ở Đắk Lắk vào ngày 29-12 tới đây. Hiện tại, VFV đã lên kế hoạch mời các đội bóng nước ngoài dự giải (diễn ra vào trung tuần tháng 5-2019), lực lượng giám sát và trọng tài quốc tế, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác chuyên môn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang làm việc với BTC giải năm 2019. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Theo ông Phan Văn Tâm - Phó Ban tổ chức Cúp VTV9 Bình Điền - đến thời điểm hiện tại, Nhà thi đấu tỉnh Kiên Giang đang hoàn thiện các hạng mục và đảm bảo kịp thời gian “chạy thử nghiệm” trước khi đăng cai giải bóng chuyền nữ quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam. “Chúng tôi đã khảo sát và khẳng định Nhà thi đấu tỉnh Kiên Giang hội tụ đầy đủ các yếu tố để tổ chức một sự kiện bóng chuyền quốc tế. Nhà thi đấu vừa mới được xây dựng xong với tổng kinh phí đầu tư lên đến 158 tỷ đồng, được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại, quá hoàn hảo cho Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 13 vào năm tới”.

Trong khi đó, Trưởng BTC Lâm Văn Tư (Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TPHCM) nhấn mạnh ở tuổi 13, Cúp bóng chuyền nữ quốc tế - VTV9 Bình Điền vẫn sẽ duy trì phong thái chuyên nghiệp của mình, bắt đầu từ việc chuẩn bị các điều kiện cần và đủ về cơ sở vật chất, địa điểm lưu trú cũng như phục vụ công tác chuyên môn thi đấu, giám sát, trọng tài. “Sau buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang hôm 24-12, Ban tổ chức có thể khẳng định rằng giai đoạn chuẩn bị rất thuận lợi. Nhà thi đấu tỉnh Kiên Giang với sức chứa 3.000 chỗ ngồi sẽ hoàn thiện mọi hạng mục vào quý I của năm 2019 để BTC có thể chạy thử nghiệm 1 giải đấu, trước khi tiến hành tổ chức Cúp VTV9 Bình Điền 2019. Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các ban, ngành của tỉnh cùng phối hợp với BTC để lo chu toàn công tác chuẩn bị trước và trong khi giải đấu diễn ra”, ông Lâm Văn Tư cho biết thêm.

Ban tổ chức khảo sát Nhà thi đấu mớ được xây dựng xong của tỉnh Kiên Giang. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Sau thành công của giải đấu diễn ra ở Quảng Nam hồi tháng 5-2018, khá nhiều tỉnh, thành đã gửi đề nghị được đăng cai Cúp VTV9 Bình Điền 2019, nhưng BTC đã chọn Kiên Giang là nơi tổ chức giải tiếp theo vì nhiều lý do. Thứ nhất, Nhà thi đấu mới được xây dựng đạt các tiêu chuẩn đăng cai một sự kiện thể thao quốc tế. Thứ hai, sự hâm mộ bóng chuyền của người dân Kiên Giang từng được kiểm chứng qua nhiều giải đấu trước đây, luôn lấp đầy các khán đài của nhà thi đấu tỉnh. Bên cạnh đó, những nhà tổ chức cũng muốn thông qua sự kiện thể thao quốc tế này để giới thiệu và quảng bá về con người và vùng đất Kiên Giang đang trên đà phát triển mạnh mẽ với bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục