Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018: Háo hức chờ phút khai cuộc!

Các đội bóng ráo riết tập luyện tại Nhà thi đấu Tam Kỳ (Quảng Nam), Ban tổ chức vun vén cho hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, người hâm mộ thì háo hức chờ đợi thời khắc khai màn Cúp VTV9 Bình Điền, để mong thưởng lãm những màn tranh tài đỉnh cao giữa VTV Bình Điền Long An với Est Cola (Thái Lan), giữa Thông tin LVPB với Phúc Kiến, giữa Ngân hàng Công thương với CLB BIP (Mỹ)…

Nhà thi đấu Tam Kỳ đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai cuộc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhà thi đấu Tam Kỳ đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai cuộc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chiều 11-5, Ban tổ chức Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018 đã tổ chức buổi họp kỹ thuật nhằm chốt lại lần cuối cùng danh sách đăng ký thi đấu của 3 đội bóng trong nước (VTV Bình Điền Long An, Thông tin LVPB, Ngân hàng Công thương) và 5 đội khách mời (BIP - Mỹ, Almaty - Kazakhstan, Giang Tô và Phúc Kiến - Trung Quốc, Est Cola - Thái Lan).

Chủ công Trần Thị Thanh Thuý và đội trưởng Ngọc Hoa trong buổi tập sáng 11-5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Theo dõi các đội bóng tập luyện trong suốt những ngày qua ở Nhà thi đấu Tam Kỳ, có thể nhận thấy sự quyết tâm hiện trên khuôn mặt của từng VĐV. Theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Bá Nghị, vì chưa nhập cuộc nên hầu hết các đội bóng đều tập luyện cầm chừng, chưa để lộ ra mảng miếng chiến thuật sở trường nào. Cho nên, đấy là điều đáng kỳ vọng, bởi lẽ cuộc đua tranh giành vé đi tiếp ở cả 2 bảng A lẫn B đều hứa hẹn kịch tính.
Thầy trò đội VTV BÌnh Điền Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ở sân chơi truyền thống năm nay, giới mộ điệu luôn rất trông đợi màn trình diễn của các tay đập hàng đầu trong nước như Ngọc Hoa, Thanh Thuý, Hồng Đào, Trà Giang, Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Đinh Thị Thuý, Lê Thanh Thuý, Lưu Thị Huệ… trước các “cao thủ” Wilavan (Thái Lan), Holly Toliver, Hailey Murray (Mỹ), Wu Han, Xu Ruoya (Giang Tô)…

Tất cả các trận đấu của Cúp VTV9 Bình Điền 2018 đều được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV9, Thể Thao TV, Truyền hình Quảng Nam để phục vụ giới mộ điệu bóng chuyền. Tại Nhà thi đấu Tam Kỳ (sức chứa 3.000 chỗ), Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị sẵn những màn hình LED khổng lồ đặt bên ngoài để truyền trực tiếp các trận đấu cho khán giả không kịp mua vé vào bên trong để dự khán các trận đấu. Giá vé cho vòng đấu bảng là 80.000 đồng/vé, trong khi giá vé cho vòng bán kết và chung kết là 100.000 đồng/vé.

Nhìn từ cổng vào Nhà thi đấu Tam Kỳ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Phan Văn Tâm - Phó ban tổ chức giải - cho biết: “Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền ngay từ những ngày đầu mở ra sân chơi này đã xác định không thu lợi từ giải đấu mà với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình cũng như của CLB bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An, phục vụ bà con nông dân, khán giả hâm mộ bóng chuyền trên cả nước. Toàn bộ số tiền bán vé năm nay sẽ do BTC địa phương tại Quảng Nam tự thu chi nhằm bù đắp lại chi phí sơn sửa lại Nhà thi đấu Tam Kỳ”.

Bên cạnh đó, ông Tâm còn cho biết thêm BTC sẽ tổ chức 2 sự kiện bên lề để tăng sức hút đối với giải đấu: Chương trình dự đoán kết quả các trận đấu trên fanpage VTV Bình Điền Cup với nhiều phần thưởng giá trị cao; Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Cúp VTV9 Bình Điền 2018” dành cho các phóng viên tác nghiệp tại giải cũng như cho các tay máy không chuyên để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất, ý nghĩa nhất trao thưởng vào đêm chung kết 20-5 (Tổng giá trị giải thưởng khoảng 30 triệu đồng).

Nhà thi đấu Tam Kỳ ở góc máy Flycam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tất cả các công đoạn chuẩn bị coi như đã xong, Ban tổ chức cùng các đội bóng giờ đây chỉ còn đợi đến thời khắc khai mạc, để cùng tham gia “trình diễn” một mùa giải VTV9 Bình Điền hấp dẫn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế cũng như người hâm mộ nước nhà.

Tin cùng chuyên mục