Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Philippines ở trận ra quân

Các cầu thủ của đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã ra sân thi đấu trận đầu tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 và có chiến thắng đầy khích lệ.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022. Ảnh: AVC
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022. Ảnh: AVC

Tại ngày khởi màn cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 21-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã ra sân gặp chủ nhà Philippines ở trận đầu tiên.

Ván đầu, với sự bố trí đội hình kín kẽ, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có chiến thắng 25-19 trước các tay đập chủ nhà. Tiếp đà hưng phấn, trong ván 2, chúng ta có thêm thắng lợi 25-17. Ván thứ 3, đội chủ nhà Philippines đã thi đấu với tinh thần hoàn toàn khác và đầy quyết tâm lật ngược tình thế. Chính vì vậy, ván đầu này diễn ra khá giằng co khi hàng chắn của 2 đội liên tiếp chống đỡ các pha đập bóng từ mũi tấn công ở các bên. Ở những thời điểm quyết định, mũi chủ công Trần Thị Thanh Thúy chơi hiệu quả qua đó giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vượt lên giành chiến thắng 31-29. Chung cuộc, chúng ta có thắng lợi 3-0 trước đội chủ nhà.

Tại trận này, HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã dụng binh hiệu quả với 2 VĐV thi đấu vị trí chuyền 2 là Lâm Oanh và Kim Thoa. Từng cầu thủ khi vào sân đã thể hiện sự điều phối bóng theo chiến thuật mà ban huấn luyện đã tập luyện đội hình trước đó. Với kết quả này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có trận thắng đầu tay ở một giải đấu chính thức kể từ khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Cùng ngày, tại trận đấu cùng bảng, nữ Trung Quốc đã thắng Hàn Quốc 3-0. Trong khi đó, tại bảng đấu còn lại, nữ Nhật Bản thắng nữ Thái Lan 3-0.

Theo lịch thi đấu, ở ngày tiếp theo 22-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bản đấu là nữ Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục