Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022: Chơi nỗ lực, bóng chuyền nữ VIệt Nam vẫn lỗi hẹn trận chung kết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lọt vào trận bán kết của cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 nhưng đáng tiếc chúng ta chưa thể hiện thực hóa tấm vé vào chung kết.

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 và có mặt ở trận tranh hạng 3. Ảnh: AVC
Đội bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022 và có mặt ở trận tranh hạng 3. Ảnh: AVC

Bán kết của giải đấu diễn ra chiều tối 28-8 tại Philippines và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp đại diện của bóng chuyền nữ Nhật Bản.

Ván đầu, chúng ta đã thi đấu rất nỗ lực nhưng các tay đập của Nhật Bản chơi xuất sắc để vượt lên giành chiến thắng với kết quả 25/17.

Ván thứ 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có những điều chỉnh hiệu quả tuy nhiên cả đội nữ Việt Nam cùng đội bóng đại diện của bóng chuyền Nhật Bản chơi giằng co từng điểm số và trong thời điểm quyết định thì đối thủ của Nhật Bản vượt lên chiến thắng bằng kết quả 25/22.

Ván thứ 3, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi hết mình với tất cả những gì có thể. Chính vì thế, hàng chắn của chúng ta thi đấu hiệu quả đồng thời mũi chủ công Trần Thị Thanh Thúy đánh xuất sắc nên chung cuộc nữ Việt Nam vượt đối thủ với tỷ số 36/34.

Đáng tiếc ở ván thứ 4, đội hình của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuống sức nên bị đối thủ thắng với kết quả 25/10. Chung cuộc chúng ta thua với tỷ số 1-3 và dừng bước tại bán kết.

Tại trận bán kết còn lại, nữ Trung Quốc thắng nữ Thái Lan với tỷ số 3-2 giành quyền vào chơi chung kết. Như vậy, thua ở bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nữ Thái Lan tại trận phân hạng 3, tranh HCĐ. Lượt đấu sẽ diễn ra ngày 29-8. Cách đây 10 năm, tại cúp bóng chuyền nữ châu Á 2012, đội tuyển nữ Việt Nam cũng lọt vào bán kết nhưng không có chiến thắng nên phải thi đấu trận tranh hạng 3 chung cuộc và có thứ hạng 4 cuối cùng do thua đội nữ Kazakhstan.

Tin cùng chuyên mục