Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2018: Đụng độ trên đỉnh

Tối nay 24-4, 2 trận bán kết đầu tiên của Cúp Hùng Vương 2018 sẽ diễn ra giữa những nhà cựu vô địch hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính. Tham vọng giành quyền vào chơi trận chung kết sẽ buộc các nhà cầm quân phải tung hết lực lượng tinh nhuệ nhất của mình vào cuộc…

Vòng bán kết Cúp Hùng Vương 2018 hứa hẹn kịch tính. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Vòng bán kết Cúp Hùng Vương 2018 hứa hẹn kịch tính. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Lúc 18 giờ, cặp đấu bán kết nữ giữa Thông tin LVPB và Ngân hàng Công thương được giới mộ điệu đặc biệt chờ đợi, bởi lẽ đây là 2 trong số những “liền chị” của bóng chuyền Việt Nam hiện nay. Hơn thế, sau biến động sâu về lực lượng, cả hai đội cùng chia tay nhiều tay đập kỳ cựu như Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Kim Huệ, Hà Thị Hoa… các gương mặt trẻ được trông đợi sẽ phô diễn hết tài năng để khẳng định rằng họ đã đủ sức thế vai đàn chị, gánh vác trọng trách thành tích ở sân chơi hàng đầu làng bóng chuyền nữ.

Cả Thông tin LVPB lẫn Ngân hàng Công thương đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, với lại đã quá hiểu nhau về lối chơi, nên cuộc đấu trí từ băng ghế kỹ thuật của 2 nhà cầm quân Bùi Huy Sơn và Lê Văn Dũng cũng như phong độ của các VĐV Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Huệ, Nguyễn Linh Chi (Thông tin LVPB) hay Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thu Hoài, Đoàn Thị Xuân (Ngân hàng Công thương) được trông đợi sẽ tạo nên một trận đấu đầy cảm xúc và làm mãn nhãn người xem tại Nhà thi đấu thành phố Việt Trì (Phú Thọ) cũng như khán giả truyền hình.

Màn so tài giữa Thông tin LVPB (phải) và NHCT được giới mộ điệu chờ đợi. Ảnh: NHẬT ANH
Còn nhớ ở trận bán kết Giải vô địch quốc gia năm ngoái, Thông tin LVPB đã bất ngờ đánh bại đội bóng ngân hàng để điền tên mình vào trận chung kết (sau đó thua VTV Bình Điền Long An) dù bị đánh giá thấp hơn về cơ hội cũng như thực lực. Thành thử, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn có phần tự tin hơn khi tái ngộ ở trận bán kết Cúp Hùng Vương năm nay.

Trong khi đó, cặp đấu bán kết nam đầu tiên giữa Thể Công (nhất bảng A) và Tràng An Ninh Bình (nhì bảng B) cũng được đánh giá vô cùng hấp dẫn. Mới đây, hồi cuối tháng 3, Tràng An Ninh Bình đã vượt qua Thể Công với tỷ số 3-1 ở chung kết Cúp Hoa Lư 2018, giải đấu được cho là dịp để các đội bóng nam tập dượt và điều chỉnh thước ngắm trước khi bước vào vòng bảng của Giải VĐQG năm nay.

Đội bóng giàu tham vọng Tràng An Ninh Bình. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Vẫn dựa vào các mũi tấn công chủ lực Hoàng Văn Phương, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Vũ Hoàng, đội bóng có bề dày thành tích như Thể Công luôn rất tỉnh táo và biết cách điều tiết cuộc chơi khi xuất hiện ở những trận đấu quan trọng. HLV Phùng Công Hưng là nhà cầm quân dày dạn, đọc trận đấu và điều chỉnh chiến thuật khéo léo nên chắc chắn sẽ cùng Thể Công gây nên nhiều khó khăn cho HLV lão luyện Trần Văn Thư và đội bóng giàu tham vọng Tràng An Ninh Bình.

Phụ công Nguyễn Hoàng Thương (18) trong màu áo Tràng An Ninh Bình. Ảnh: TUẤN MARK
Nếu so sánh tương quan lực lượng, Tràng An Ninh Bình có phần nhỉnh hơn, nhờ sự xuất hiện của chủ công ngoại Kitsada (tên Việt Nam là Nguyễn Văn Đa), đồng thời là mũi đánh nhanh tốt nhất làng bóng chuyền nam hiện tại Nguyễn Hoàng Thương. Rõ ràng, Hoàng Thương là mảnh ghép quan trọng cho lối chơi của đội bóng cố đô Hoa Lư, khỏa lấp được sự thiếu hụt về nhân sự trong các bài phối hợp đánh nhanh và chắn bóng. Điều đó giúp cây chuyền 2 Giang Văn Đức cũng tự tin hơn khi chuyền bóng cho Hoàng Thương giải quyết ở những thời điểm quyết định.

Điều may mắn cho HLV Trần Văn Thư là phụ công Hoàng Thương đã kịp hồi phục sau chấn thương cổ chân ở vòng đấu bảng, sẵn sàng cho cuộc chiến với Thể Công. Nhưng để xây dựng được lối chơi thanh thoát giống như cách họ thể hiện ở Cúp Hoa Lư vừa rồi, nhà cầm quân họ Trần cần “giải phóng” tâm lý thoải mái cho các vị trí chủ lực Giang Văn Đức, Hoàng Thương, Thanh Tùng, Quang Khơi, Xuân Thành… đánh đa dạng và hiện đại hơn thay vì chọn phong cách chơi quá an toàn.

*Lịch thi đấu vòng bán kết ngày 24-4:

-Bán kết nữ (18 giờ, TTTV trực tiếp): Thông tin LVPB – Ngân hàng Công thương

-Bán kết nam (21 giờ, TTTV trực tiếp): Thể Công – Tràng An Ninh Bình.

Tin cùng chuyên mục