Cuối năm buồn với Coutinho và Barca

Tiền vệ Philippe Coutinho của Barcelona sẽ phải nghỉ thi đấu “vài tháng” khi phải phẫu thuật chấn thương sụn chêm ở đầu gối trái vốn vừa gặp trong trận hòa 1-1 với Eibar hôm thứ ba.

Philippe Coutinho kết thúc năm với chấn thương nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho kết thúc năm với chấn thương nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ Brazil gần đây chỉ mới trở lại sau vấn đề gân khoeo, anh vào sân từ ghế dự bị ở phút 66 thay Miralem Pjanic trong trận đấu mà Barca đánh mất điểm trước Eibar tại Camp Nou. Ngôi sao 28 tuổi đã không thể hoàn thành trận đấu vì dính chấn thương sau một pha xoay người để thực hiện một đường chuyền. Coutinho sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật trong tuần này, sau đó CLB sẽ xác nhận chính xác anh phải nghỉ thi đấu bao lâu. Thông thường, cầu thủ phải phẫu thuật chấn thương sụn chêm ở đầu gối sẽ phải rời xa sân cỏ tối thiểu 2 tháng, với mức độ nghiêm trọng có thể lên đến 6 tháng hoặc hơn.

Coutinho trở lại Barca mùa này sau một năm cho mượn tại Bayern Munich, và được HLV Ronald Koeman đã đặt nhiều kỳ vọng. Cựu ngôi sao của Liverpool cũng đã khởi đầu mùa giải khá tốt, trước khi dính chấn thương gân khoeo trong trận thua Real Madrid vào tháng 10. Trở lại thi đấu vào tháng 11, nhưng Coutinho lộ rõ vấn đề về thể trạng, và giờ phải kết thúc năm với thông tin đáng thất vọng. Tổng cộng, Coutinho đã có 14 lần ra sân dưới thời Koeman, ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo.

Đây là trường hợp chấn thương dài hạn mới nhất của Barca, khi trước đó đã có trung vệ số 1 Gerard Pique và tiền đạo trẻ tài năng Ansu Fati. Sergi Roberto, người có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải hoặc tiền vệ, cũng đang trong nỗ lực trở lại. Khá may mắn khi chấn thương mắt cá chân mới đây của Lionel Messi không nặng, đội trưởng của Barca sau khi nghỉ ở trận hòa Eibar dự kiến sẽ sẵn sàng trở lại trong trận làm khánh tại Huesca vào Chủ nhật.

Với trận hòa 1-1 hôm thứ ba, Barca đã đánh mất 9 trong số 27 điểm có thể có trên sân nhà mùa này, và trận không thắng thứ 8 của mùa giải (hòa 4 thua 4) khiến họ chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 25 điểm sau 15 trận, kém đội dẫn đầu là Atletico Madrid 10 điểm và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục