Cuộc tranh cãi Benzema - Deschamps: Karim 'nên xin lỗi' vì gọi 'một nửa nước Pháp là phân biệt chủng tộc'

Mỗi khi tuyển Pháp ra sân, điều làm các fan Gà trống Gaulois nhức nhối vẫn là chuyện Karim Benzema không được gọi lại đội tuyển bất kể anh đang chơi thăng hoa ở Real Madrid. Khi hàng tấn công tuyển Pháp khô hạn bàn thắng, người ta lại nhớ đến lời nhắn nhủ của HLV Zidane: Benzema xứng đáng trở lại đội tuyển.
Didier Deschamps thề cấm cửa Karim Benzema
Didier Deschamps thề cấm cửa Karim Benzema

Karim Benzema đã không chơi với đội tuyển quốc gia Pháp kể từ năm 2015 vì bị cáo buộc tống tiền bằng băng sex liên quan đến cựu tuyển thủ Pháp Mathieu Valbuena.

Sự vắng mặt liên tục của Benzema ở tuyển Pháp trong hơn 5 năm qua vẫn là một chủ đề nóng bỏng và trở nên nổi bật mỗi khi đội tuyển quốc gia thi đấu. Cầu thủ 33 tuổi hiện đang tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp ở cấp CLB và những màn trình diễn tuyệt vời cho Real Madrid đã thúc đẩy những lời kêu gọi ngày càng tăng ở quê nhà để phục hồi vị trí của anh trong đội tuyển.

Hồi đầu tháng, chính HLV Zidane đã nhắn nhủ người đồng đội cũ Deschamps rằng nên gọi lại Benzema. Ông nói về tiền đạo sinh ra ở Lyon: “Karim Benzema xứng đáng được thi đấu cho đội tuyển. Tôi không thể hiểu được lý do vì sao? Không riêng tôi, mà còn có rất nhiều người khác nữa”.

Trong bối cảnh sự ủng hộ Benzema ngày càng tăng, HLV Didier Deschamps tiếp tục chịu áp lực ngày càng lớn để giải thích lý do không gọi lại tiền đạo Madrid. Bên cạnh những lời chỉ trích vì không triệu tập Benzema, gần đây người ta cũng chỉ trích HLV Les Bleus vì cách ông trả lời một câu hỏi về vấn đề nhạy cảm đó.

Benzema là tình huống dở khóc dở cười 
Khi được một nhà báo địa phương hỏi lại về Benzema trong cuộc họp báo ở Kazakhstan (trước trận Pháp thắng Kazakhstan 2-0 vào Chủ nhật), Deschamps đã cười đáp: “Thậm chí ở đây ư? Tôi chắc rằng một nhà báo Pháp hẳn đã xúi bạn hỏi điều đó".

Phản ứng cười cợt của thuyền trưởng tuyển Pháp là không hay ho gì đối với những người đề xuất phục hồi Benzema, như cựu tuyển thủ Johan Micoud. 

"Điều đó chỉ khiến ông ấy (Deschamps) cười", Micoud nói khi nhắc đến cuộc họp báo ở Kazakhstan.

“Tôi thấy thật tồi tệ khi không thấy lại Benzema cùng tuyển Pháp. Điều đó không làm tôi cười chút nào. Tôi không hiểu tại sao Deschamps không trả lời… Bởi vì ông ấy cũng sẽ phải khó chịu khi được hỏi tại sao tiền đạo xuất sắc nhất của Pháp lại không có mặt trong đội tuyển quốc gia ”.

Liên đoàn bóng đá Pháp chống lưng Deschamps 

Cuộc tranh cãi Benzema - Deschamps: Karim 'nên xin lỗi' vì gọi 'một nửa nước Pháp là phân biệt chủng tộc' ảnh 1 Chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet ủng hộ Deschamps

Về chuyện Benzema, Deschamps vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ ở Pháp, bao gồm cả những nhân vật thể thao nổi tiếng như cựu cầu thủ bóng bầu dục, Vincent Moscato, người tin rằng Benzema cần phải xin lỗi vì đã gọi "một nửa nước Pháp" là phân biệt chủng tộc.

"Chúng ta sẽ tặng áo thi đấu của đội tuyển quốc gia cho một người từng nói rằng một nửa nước Pháp là phân biệt chủng tộc ư?" Moscato nói. "Anh ta phải xin lỗi hoặc sẽ không được chơi cho đội tuyển một lần nào nữa".

Với việc Noel Le Graet vẫn là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Deschamps có sự ủng hộ tuyệt đối quanh cuộc tranh cãi về Benzema. Deschamps đã và sẽ tiếp tục được Le Graet chống lưng sau khi dẫn dắt đất nước đến chức vô địch World Cup lần thứ 2 hồi năm 2018.

Benzema sẽ phải ra tòa vào tháng 10
Vào tháng Giêng, các công tố viên ở Versailles xác nhận rằng Benzema sẽ hầu tòa vì bị cáo buộc liên quan đến vụ Valbuena. Benzema, người phủ nhận mọi hành vi sai trái, đã bị buộc tội vào năm 2015 liên quan đến vụ việc. Anh ta trước đây đã kháng cáo cáo buộc nhưng hiện đã được đưa ra xét xử, với lịch trình tố tụng sẽ bắt đầu vào ngày 20-10 năm nay.

Cuộc tranh cãi Benzema - Deschamps: Karim 'nên xin lỗi' vì gọi 'một nửa nước Pháp là phân biệt chủng tộc' ảnh 2 Valbuena và Benzema đều bị cấm cửa ở tuyển Pháp

Tin cùng chuyên mục