Cuộc tháo chạy tán loạn ở Fiorentina

Sự căng thẳng đang gia tăng ở Fiorentina, giới mộ điệu biểu tình phản đối hàng tuần, anh em Della Valle rao bán CLB nhưng không có người mua, trong lúc các ngôi sao lũ lượt ra đi khiến giới chuyên môn lo lắng là Fiorentina có thể sẽ không trụ nổi ở Serie A mùa này…
 
Borja Valero đã từ bỏ Fiorentina mùa này để sang Inter.
Borja Valero đã từ bỏ Fiorentina mùa này để sang Inter.
Thực tế là đội bóng áo tím đang suy yếu từng ngày khi chính sách chuyển nhượng của ban lãnh đạo lúc này chẳng khác nào “xả hàng” bán tháo trước khi… bán luôn CLB. Con số cầu thủ ngôi sao rời đội giờ đã là 6 người, từ thủ thành Ciprian Tatarusanu đã sớm sang Nantes, hậu vệ Gonzalo Rodriguez không đồng ý hợp đồng nên bỏ về quê nhà Argentina chơi cho San Lorenzo, tiền vệ kỳ cựu Borja Valero cũng bất mãn chuyện hợp đồng nên bỏ sang Inter, Matias Vecino phải ra đi khi Inter kích hoạt điều khoản mua đứt hợp đồng, tuyển thủ Slovenia Josip Ilicic thì bị bán sang Atalanta.
Cuối cùng Federico Bernardeschi cũng từ bỏ sắc tím để đầu quân cho kình địch Juventus. Trong lúc Nikola Kalinic và Milan Badelj đang tìm đường tháo chạy trong vài tuần tới. Trên hàng ngũ dự bị, Cristian Tello và Giuseppe Rossi đều đã rời đội để trở lại CLB chủ quản. Như vậy, nếu tính cả Marcos Alonso, cầu thủ bị bán sang Chelsea sau lượt trận đầu tiên mùa qua, thì sau đúng 1 năm Fiorentina đã mất hoặc đang mất đến 11 cầu thủ đẳng cấp.

Điều quan trọng là những cái tên mất đi, đội không sao mua lại được người xứng tầm để thay thế. Như vậy, Fiorentina đang xuống cấp trầm trọng về mặt chất lượng đội hình, khiến tân HLV Stefano Pioli phải nhặt nhạnh những cầu thủ tứ xứ để lắp ráp cho đủ đội hình thi đấu mùa giải mới.

Hậu vệ Chelsea Marcos Alonso không ngạc nhiên trước hiện tượng bán tháo tại Fiorentina. "Ngay cả khi tôi ở đó, mọi người đều biết chuyện gì đang xảy ra". Anh tiết lộ trên Tuttomercatoweb: "Tôi thực sự hạnh phúc ở Florence và vẫn muốn chào người hâm mộ, vì tôi vẫn theo dõi từ xa tiến trình thi đấu của đội. Tôi muốn Fiorentina có được điều tốt nhất cho mùa giải mới, nhưng thật khó để nói về những gì đang xảy ra. Ngay cả khi tôi ở đó, chuyện đã rành rành, vì vậy tôi tưởng tượng tình hình bây giờ thậm chí còn tồi tệ hơn”...

Nguyên nhân của việc các ngôi sao đồng loạt nhảy tàu là do cách đối xử của CLB với cầu thủ,  mà điển hình là Valero. Tiền vệ người Tây Ban Nha này vốn rất mực trung thành với đội (khi xăm cả hình tượng thành phố lên bắp tay mình). Nhưng rốt cuộc phải dứt áo ra đi chỉ vì CLB từ chối tăng lương cho anh sau bao năm cống hiến. Valero bỏ đi là giọt nước tràn ly, khiến Matias Vecino cũng muốn đi và cuối cùng chàng trai vàng của xứ Florence Bernardeschi cũng nói lời từ biệt. 

Alonso bình luận: "Tôi nghĩ các cầu thủ phải cố gắng tập trung tập luyện trên sân, phó mặc việc xây dựng đội hình cho các giám đốc gánh vác, bởi càng nghĩ, họ sẽ càng bất mãn và dễ dàng bỏ đi”. 

Tin cùng chuyên mục