Cuộc sống mới tại Schalke

Với chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig, dường như tân HLV Domenico Tedesco đã thổi cuộc sống mới vào Schalke, sau khi họ vừa trải qua một mùa giải đầy thất vọng.
Chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig tại Veltins Arena vào hôm thứ Bảy vừa qua đã tạo ra một giai điệu rất khác cho Schalke ở đầu mùa bóng 2017-2018. Nó sẽ tạo cho các CĐV của Schalke một cảm giác lạc quan mới sau những thăng trầm của mùa trước. Họ sẽ hy vọng - và mong đợi - được thấy mình trong cuộc đua giành suất dự Cúp châu Âu.
Nhà chiến thuật khôn ngoan
Một trong những nguyên nhân khiến Schalke thay đổi như thế chắc chắn là sự xuất hiện của HLV 31 tuổi Domenico Tedesco. Dù đây chỉ mới là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng ở Bundesliga nhưng rõ ràng chiến lược gia người Italia đang tận hưởng cơ hội thể hiện khả năng của mình.
Cuộc sống mới tại Schalke ảnh 1  Schalke (phải) đã khởi đầu mùa bóng mới ở Bundesliga bằng một chiến thắng thuyết phục trước RB Leipzig 
Sau chiến thắng trước Leipzig, tân đội phó Leon Goretzka cho biết: “HLV đã chuẩn bị cho chúng tôi tỏa sáng. Chúng tôi biết chính xác những gì chúng tôi phải làm, và tất cả mọi thứ đã đi theo kế hoạch. Chúng tôi đã phạm rất ít sai lầm, và tổng thể chúng tôi đã thực hiện một màn trình diễn mạnh mẽ và đáng nhớ”.
Giống như HLV trẻ Julian Nagelsmann của Hoffenheim, ông Tedesco là một nhà chiến thuật khôn ngoan, khi Leipzig đã phát hiện ra sự thiệt hại của họ vào hôm thứ Bảy. HLV Ralph Hasenhuttl của Leipzig nói: “Xin chúc mừng Domenico Tedesco và Schalke. Tất cả những gì tôi có thể nói là chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều, nhưng chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiều pha phối hợp tốt nhưng chúng tôi không thể phá vỡ được hàng phòng ngự của Schalke”.
Cải thiện hàng thủ
Royal Blues là một trong những đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất ở Bundesliga mùa trước, chỉ với 40 bàn thua, nhưng ý thức của HLV Tedesco về kỷ luật chiến thuật sẽ có thể giúp họ cải thiện thêm về lĩnh vực này - đặc biệt là nếu trung vệ kỳ cựu Naldo phát huy được khả năng chỉ huy ở hàng hậu vệ 3 người của họ.
Bên cạnh đó, HLV Tedesco cũng rất ấn tượng với màn ra mắt của các tân binh như Bastian Oczipka và Amine Harit. Oczipka đá thay vị trí của Sead Kolasinac và vẫn giữ vai trò chủ chốt trong việc đẩy lùi các đợt tấn công của Leipzig xuống cánh trái. Trong khi đó, Harit chính là người kiến tạo cơ hội để giúp Yevhen Konoplyanka ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Schalke.
Sự tự tin đã dâng cao tại Schalke sau giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới đầy ấn tượng, trong đó họ đá bại Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ và hòa với Inter Milan. Giờ đây, khi Royal Blues đã khởi đầu cho chiến dịch ở Bundesliga bằng một chiến thắng trước đội á quân của mùa trước thì đừng ngạc nhiên nếu thấy Schalke lại leo lên đỉnh cao trong mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục