Cuộc rượt đuổi kịch tính với 8 bàn thắng và 3 thẻ đỏ

Cuộc rượt đuổi tỷ số quyết liệt giữa Lazio và Udinese đã mang đến màn trình diễn hiếm thấy với 8 bàn thắng, 3 thẻ đỏ và đá bù tới 9 phút.
Tolgay Arslan gỡ hòa 4-4 cho Udinese
Tolgay Arslan gỡ hòa 4-4 cho Udinese

HLV Luca Gotti từng là trợ lý của Maurizio Sarri ở Chelsea đang chịu áp lực khá lớn về thành tích Udinese khi chỉ thắng 1 lần trong 12 trận gần đây ở Serie A. Nhà cầm quân 54 tuổi quyết định xếp đội hình 4-4-2 ở chuyến làm khách Lazio. Lý do được ông giải thích là Lazio tấn công mạnh mẽ nhưng dâng đội hình hơi cao nên cần một cặp tiền đạo để tận dụng không gian và chơi phản công hiệu quả hơn.

Ý đồ chiến thuật của ông Gotti mang lại kết quả khả quan trong hơn nửa tiếng đồng hồ đầu tiên. Tiền đạo cao lớn Beto có cú đúp ở phút 17 và 32, một bàn từ tình huống bật nhảy đánh đầu và một bàn từ pha bứt phá phản công vượt qua cả thủ môn Reina của Lazio để ghi bàn. 

Cuộc rượt đuổi tỷ số bắt đầu ngay sau đó. Đội trưởng Ciro Immobile kiếm về một bàn cho Lazio chỉ 2 phút sau bàn thua thứ hai. Tuy nhiên, Udinese khiến chủ nhà bối rối trở lại vì Udinese có bàn thắng dẫn trước 2 bàn trước khi hiệp 1 kết thúc. Hiệp 2 là sự bứt phá mạnh mẽ của Lazio ở những phút đầu. Pedro rồi Savic gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà.

Tình thế bắt đầu căng thẳng sau khi tỷ số là 3-3. Ba thẻ đỏ được trọng tài Picinini liên tiếp rút ra. Patric của Lazio nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 57. Molina, người ghi bàn thắng thứ ba cho Udinese, nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 69. Thẻ đỏ cuối cùng thuộc về Walace của Udinese ở phút bù giờ thứ 10. Trong những giây phút căng thẳng đó, Lazio lần đầu tiên vươn lên dẫn trước ở phút 79. Arslan ấn định tỷ số 4-4 ở phút bù giờ thứ 9.

Một trận đấu kịch tính mà HLV Gotti bảo rằng nó giống như chiếc tàu lượn khổng lồ. Đó là trận đấu tấn công đáng xem vì tính hấp dẫn kéo dài cho tới những giây cuối cùng trận đấu. Trong khi đó, ông Sarri thừa nhận đây là một trong những trận đấu giàu cảm xúc nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Những sai sót của hàng thủ sớm phải trả giá nhưng may mắn sức mạnh tinh thần và sự đoàn kết đã đưa Lazio vượt lên dẫn lại trước khi chịu mất 2 điểm ở phút giây cuối cùng của trận đấu. 

Tin cùng chuyên mục