Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ đi qua 3 nước Đông Dương

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) sẽ tạo cú đột phá trong lần thứ 21 tổ chức cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa khi xây dựng lộ trình đua qua 3 nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia.

Trần Thanh Điền mặc áo vàng chung cuộc giải năm 2017.
Trần Thanh Điền mặc áo vàng chung cuộc giải năm 2017.

Trong cuộc họp báo vào sáng nay tại trụ sở của VOH nhằm lấy ý kiến của giới truyền thông cũng như các bộ phận liên quan nhằm tổ chức tốt hơn cho cuộc đua mang tính đột phá trong 21 lần tổ chức, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM cho biết lộ trình giải năm nay sẽ đi qua 3 nước Đông Dương dự kiến diễn ra từ ngày 10-12 đến ngày 22-12.

Việc tổ chức cuộc đua xe đạp là chuyện không phải đơn giản vì nó liên quan đến nhiều vấn đề từ công tác tổ chức cho đến vấn đề giao thông. Nếu như tổ chức trong nước, mọi sự chuẩn bị cũng rất khó khăn thì việc tổ chức sang nước bạn thì khó khăn càng gấp bội.

Các vấn đề xuất nhập cảnh cho đến thông quan của cả đoàn đua mấy trăm người cũng như công tác bảo vệ lộ trình trên đất nước bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp giữa các đơn vị liên quan. Với quyết tâm tổ chức một giải xe đạp mang ý nghĩa đi qua 3 nước Đông Dương, đó là một nỗ lực rất lớn từ đơn vị tổ chức Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Vì đây là cuộc họp công bố về giải nên BTC đưa ra lộ trình dự kiến chứ chưa có thông tin chính thức về các đội tham dự. Dự kiến là ngoài các đội trong nước, BTC sẽ mời 3 đội nước ngoài là Lào, Campuchia và Thái Lan. Phát biểu trong cuộc họp, đại diện cho trọng tài ông Nguyễn Quốc Tiến cho biết nhiều khả năng BTC sẽ cho các đơn vị trong nước mỗi đơn vị chỉ thi đấu một đội. Tuy nhiên theo ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Thể thao đính chính lại thì vấn đề này vẫn chưa chốt chính thức. Ông Vinh cho biết tuỳ theo tình hình và thực trạng thì BTC vẫn có thể cho 1 đơn vị được thi đấu 2 đội.

Giải sẽ khởi tranh vào ngày 10-12 bằng chặng thi đấu đầu tiên từ TPHCM đi Bình Phước sau đó đi qua cửa khẩu Hoa Lư sang Campuchia rồi Lào và qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) trở về Việt Nam.

Sau đây là lộ trình dự kiến:

Tin cùng chuyên mục