Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình sẽ không tổ chức như kế hoạch vì Covid-19?

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở Việt Nam cũng như thế giới, khả năng rất lớn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM sẽ không tổ chức như kế hoạch ban đầu.

Nhiều khả năng giải xe đạp Cúp Truyền hình phải thay đổi phương án. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nhiều khả năng giải xe đạp Cúp Truyền hình phải thay đổi phương án. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Như chúng ta đã biết, cuộc đua xe đạp truyền thống Cúp Truyền hình TPHCM do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức hàng năm nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4. Do năm nay kỷ niệm 45 năm, thông thường HTV sẽ tổ chức quy mô lớn hơn và thường lộ trình đua xuyên Việt. Vào tháng 2 vừa qua, HTV đã công bố giải thi đấu 23 chặng xuất phát từ Hà Nội vào ngày 5-4 và kết thúc trước Dinh Thống Nhất (TPHCM) vào đúng ngày 30-4 như mọi năm.

Chỉ còn 10 ngày nữa cuộc đua sẽ bắt đầu, nhưng trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn ra phức tạp, chúng tôi có liên lạc với một thành viên BTC hỏi xem công tác chuẩn bị giải thế nào, liệu có sự thay đổi nào hay không? Thế nhưng ông từ chối trả lời vì không phải là người phát ngôn chính thức.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình sẽ không tổ chức như kế hoạch vì Covid-19? ảnh 1 Lê Nguyệt Minh chiến thắng tại đích đến trước Dinh Thống Nhất vào ngày 30-4.  Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tuy nhiên vào hôm qua, trên trang cá nhân mạng xã hội của Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam – ông Ngô Quang Vinh đã chia sẻ, ông đã nghe được là cuộc đua năm nay sẽ hoãn vì dịch Covid-19. Mặc dù thông tin này không phải chính thức, nhưng trước tình hình dịch hiện nay thì khả năng nghe ngóng của ông Vinh có độ chính xác cao. Bởi cuộc đua Cúp Truyền hình TPHCM nếu có sự thay đổi gì, chắc chắn Ban tổ chức sẽ phải xin ý kiến từ lãnh đạo TPHCM, Tổng cục TDTT Việt Nam cũng như Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam. Vì cuộc đua Cúp Truyền hình nằm trong chương trình lễ của quốc gia. Mà ông Vinh là người lãnh đạo của Liên đoàn.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình sẽ không tổ chức như kế hoạch vì Covid-19? ảnh 2 Cuộc đua Cúp Truyền hình luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.  Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong những ngày qua, lãnh đạo Chính phủ, các tỉnh, thành đang kêu gọi nhân dân hạn chế đi lại trong vòng 2 tuần vì số người nhiễm bệnh của Việt Nam đã vượt con số 100. Thậm chí ở một số địa phương như Hà Nội, TPHCM… đã có chỉ đạo, tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng cần thiết như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày. Chính vì thế, khả năng Cúp Truyền hình sẽ không tổ chức như dự định gần như là chắc chắn.

Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình sẽ không tổ chức như kế hoạch vì Covid-19? ảnh 3 Một pha nước rút tại Cúp Truyền hình năm 2018.  Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bên cạnh đó, một số giải thể thao trong nước và quốc tế đều phải huỹ hoặc hoãn lại vì dịch Covid. Ở Việt Nam, cuộc đua xe thể thức 1 dự tính diễn ra vào tháng 4 tại Hà Nội hay giải Bida World Cup vào tháng 5 tại TPHCM cũng phải thay đổi phương án. Ở quốc tế, các giải bóng đá hàng đầu châu Âu, các giải quần vợt lớn của thế giới cũng như các môn thể thao khác đều phải tạm dừng chờ xem tình hình dịch bệnh. Do đó, khả năng BTC giải xe đạp Cúp Truyền hình sẽ không mạo hiểm? Người hâm mộ xe đạp Việt Nam chỉ chờ quyết định cuối cùng việc tổ chức giải xe đạp của HTV như thế nào trong vài ngày tới đây mà thôi. Cuộc đua tổ chức bình thường hay hoãn hoặc huỷ, thậm chí là có thể rút ngắn lộ trình đường đua?

Tin cùng chuyên mục