Cuộc đua vô địch La Liga và những con số không nói dối

Chiến thắng của Atletico Madrid trước Cadiz đã giúp Los Rojiblancos có lợi thế 10 điểm so với Barcelona và Real Madrid, một khoảng cách chưa bao giờ bị đảo ngược vào thời điểm này trong mùa giải ở La Liga.Tuy nhiên, trong những hoàn cảnh rất đặc biệt và còn nhiều trận chưa chơi, liệu cuộc lội ngược dòng có khả thi?
Cuộc đua tay ba sẽ còn dai dẳng đến cuối mùa
Cuộc đua tay ba sẽ còn dai dẳng đến cuối mùa

Điểm số 50 của Atletico sau chỉ 19 trận đã đấu là một quãng đường tuyệt vời, thậm chí còn vượt xa "kỷ lục mùa giải" của Jose Mourinho với Real Madrid.
Họ chỉ đứng sau mùa giải lịch sử của Tito Vilanova với Barcelona, khi đội chủ sân Camp Nou có 55 điểm sau lượt đi.
Điều thú vị là đoàn quân của Diego Simeoneđã đạt được số điểm 50 tương tự khi họ giành chức vô địch ở mùa giải 2013/2014.

Người ta nói, chỉ Atletico đánh mất danh hiệu của mình chứ chẳng ai có thể giành cu3as họ. Nói khác khi, Atletico sẽ phải sụp đổ khủng khiếp để từ bỏ khoảng cách 10 điểm này; hoặc họ ngủ quên để hai đối thủ truyền kiếp bừng tỉnh và bắt đầu chuỗi trận thắng như chẻ tre.

Cuộc đua vô địch La Liga và những con số không nói dối ảnh 1
Liệu Barcelona và Real Madrid có thể lật ngược thế cờ?

Real Madrid và Barcelona có thể thu hẹp khoảng cách hay không vẫn còn là điều phải xem xét, tuy nhiên nhìn vào thống kê trong một thập kỷ qua, 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha chắc chắn sẽ gây khó dễ cho Los Colchoneros.
Ở mùa giải 2016/2017, Barcelona kém Real Madrid 4 điểm sau 20 lượt trận nhưng giành được 51 điểm trong số 18 trận còn lại.

Nếu ta thêm 51 điểm đó vào mùa giải hiện thời thì kết thúc chiến dịch Barcelona sẽ có đến 91 điểm. điều đó có nghĩa là Atletico vẫn cần phải ch ấn tượng trong nửa sau của mùa giải.

Ngoài ra, Real Madrid có trung bình 42 điểm trong các nửa sau của chiến dịch, và họ tất nhiên có thể gây áp lực lên người hàng xóm của mình.

Những mối đe dọa không bao giờ kết thúc
Mùa giải trước cũng chứng kiến đội bóng của Zinedine Zidane giành được 12 điểm nhiều hơn Atletico Madrid từ vòng 20 trở đi, bất chấp Los Rojiblancos đang thi đấu tốt sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19.

Dữ liệu cho thấy vẫn còn rất nhiều trận chiến ở La Liga cho đến khi nhà vô địch đăng quang, và thực tế là Barcelona đã thắng 8 trong 10 trận đấu gần nhất của họ và Real Madrid có khả năng đạt được bất kỳ thành tích nào vào bất kỳ lúc nào. Điều đó sẽ chỉ thêm vào sự phấn khích cho mùa giải kịch tính hiếm thấy. Nói cuộc đua La Liga chưa kết thúc là vì thế.

LICH THI ĐẤU VÒNG 21
Cuộc đua vô địch La Liga và những con số không nói dối ảnh 2

Tin cùng chuyên mục