Khai mạc mùa giải 2021-2022

Cuộc đua tam mã Inter, Juventus, AC Milan

Tối thứ Bảy (21-8), ĐKVĐ Inter Milan sẽ bắt đầu mùa giải mới khi tiếp Genoa trên sân nhà tren hành trình bảo vệ ngôi vương trước sức ép của hai đối thủ lớn là Juventus và AC Milan.
Tân HLV Simone Inzaghi bị xếp vào diện “sa thải sớm nhất' ở Serie A
Tân HLV Simone Inzaghi bị xếp vào diện “sa thải sớm nhất' ở Serie A

HLV Antonio Conte quyết định rời Inter Milan bởi vì ông Chủ tịch Steven Zhang không duy trì được kế hoạch đầu tư xây dựng đội bóng trong thời buổi khủng hoảng kinh tế. Nhà vô địch Serie A buộc phải bán đi hai ngôi sao quan trọng nhất trong chiến dịch vô địch mùa giải 2020-2021 là tiền đạo Romelu Lukaku và hậu vệ cánh Hakimi. 

Tân HLV Simone Inzaghi bị xếp vào diện “sa thải sớm nhất ở Serie A 2021-2022” nhưng mọi thứ có vẻ đang dần ổn định với Inter Milan. Cựu HLV Lazio có được hai tân binh là Calhanoglu và Dzeko cơ bản khỏa lấp được chỗ trống của hai ngôi sao để lại. Nếu như ông Conte thể hiện rõ sự nhiệt tình thông qua cách hò hét trên sân thì người kế nhiệm cho thấy thái độ điềm tĩnh. Giới quan sát nhận định sự khác biệt đó cũng đã mang lại cho Inter Milan bầu không khí làm việc nhẹ nhàng. Cựu HLV danh tiếng ở Serie A, Fabio Capello nhận xét về Inter Milan trước mùa giải mới “HLV trưởng và hai trụ cột ra đi nhưng bộ khung vẫn duy trì ở mức tốt. Dzeko là sự thay thế hoàn hảo cho Lukaku. Calhanoglu rất chịu khó dứt điểm với chất lượng tuyệt vời. HLV Inzaghi có những lời lẽ hợp thời để động viên tinh thần toàn đội xây dựng đội bóng giai đoạn hậu Lukaku và Hakimi”.

Juventus mời Massimiliano Allegri quay trở lại sau 2 năm chia tay giúp đội bóng thành Turin trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Scudetto. Juventus có mùa hè chuyển nhượng ảm đạm nhất kể từ 1986 tới nay khi chỉ có Kaio Jorge và Manuel Locatelli nhưng mấu chốt là phải nỗ lực giữ chân Cristiano Ronaldo. Chính vì thế, sự trở lại của HLV 54 tuổi và không để mất tiền đạo Bồ Đào Nha ở mùa giải này sẽ là hai yếu tố quan trọng giúp Juventus giành lại ngôi vô địch đã bị mất vào tay Inter Milan sau 9 năm vô địch liên tiếp. 

Cuộc đua tam mã Inter, Juventus, AC Milan ảnh 1
Ứng cử viên nặng ký cuối cùng là AC Milan. Đội bóng áo sọc đỏ đen lần đầu tiên trở lại Champions League kể từ mùa giải 2013-2014 sẽ khiến HLV Pioli phải tính toán lực lượng kỹ càng vì hiện tại trong tay ông khá mỏng. Mùa giải năm ngoái, AC Milan mất thế chủ động trong cuộc đua vô địch khi mà tiền đạo Zlatan Ibrahimovic dính chấn thương trong thời gian quá dài. Lão tướng này sắp sửa bước qua tuổi 40 song vẫn là niềm cảm hứng trên hàng tấn công của AC Milan. Ông Pioli kéo được Olivier Giroud từ Chelsea sang để vừa đá cặp với Ibrahimovic trong sơ đồ 2 tiền đạo vừa sẵn sàng đảm nhiệm vị trí trung phong nếu Ibrahimovic… tái phát chấn thương.

Tin cùng chuyên mục