Cuộc đua đến ngôi Vua phá lưới V-League 2017 - Hấp dẫn còn ở phía trước

Liên tục dẫn đầu danh sách ghi bàn kể từ đầu giải nhưng với việc tịt ngòi liên tiếp trong 5 vòng đấu gần đây (bàn thắng gần nhất mà đội trưởng đội bóng đất Thủ ghi được là vào lưới Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 16), tiền đạo Anh Đức (Bình Dương) đã không còn giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu của V-League 2017.

Nsi đang là tay săn bàn hàng đầu của V-League 2017. Ảnh: DƯƠNG THU
Nsi đang là tay săn bàn hàng đầu của V-League 2017. Ảnh: DƯƠNG THU

Thế chỗ của Anh Đức không phải là các chân sút nhập tịch nổi tiếng như như Hoàng Vũ Samson (Hà Nội), Đỗ Merlo (Đà Nẵng) hay các bản hợp đồng bom tấn như Patiyo (Than Quảng Ninh), Uche (Thanh Hóa) mà là một cái tên tưởng chừng như hết đất diễn ở V-League, Nsi.

Nói thế là bởi hồi đầu mùa giải, chân sút này gần như rơi vào cảnh thất nghiệp. Chỉ khi Cần Thơ buộc phải thanh lý hợp đồng với Oseni và Paityo do kinh phí eo hẹp, Nsi mới được nhận vào thử việc rồi sau đó được ký hợp đồng. Để rồi hồi sinh nhờ dưới bàn tay của HLV Vũ Quang Bảo. Không quá nổi bật nhưng Nsi luôn biết cách xuất hiện đúng thời điểm và tung ra những cú dứt điểm chính xác. Phong độ ổn định trong thời gian gần đây (5 bàn trong 7 trận đấu gần nhất) đã giúp Nsi từng bước vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của V-League 2017 với 12 bàn.

Theo sát Nsi lúc này lần lượt là Stevens (Hải Phòng) - 11 bàn, Anh Đức (Bình Dương), Uche (Thanh Hóa), Claudecir (Quảng Nam) - 10 bàn, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) - 9 bàn. Khoảng cách giữa các chân sút này chỉ là 1-2 bàn và vì vậy chỉ cần 1-2 vòng đấu là hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau.

Đáng chú ý nhất là cuộc đua tay ba đến ngôi vô địch V-League năm nay giữa Quảng Nam, Thanh Hóa, Hà Nội rất có thể sẽ được quyết định bởi phong độ ghi bàn trong giai đoạn cuối của 3 chân sút chủ lực của 3 đội bóng này là: Claudecir, Uche và Hoàng Vũ Samson.

Có thể tin rằng ở cuộc đua đến ngôi Vua phá lưới năm nay, kịch hay vẫn còn ở phía trước.
Danh sách các chân sút hàng đầu sau 21 vòng đấu

12 bàn: Nsi (Cần Thơ)

11 bàn: Stevens (Hải Phòng)

10 bàn: Anh Đức (Bình Dương), Uche (Thanh Hóa), Claudecir (Quảng Nam)

9 bàn: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội)

8 bàn: Omar (Thanh Hóa)

7 bàn: Thanh Trung (Quảng Nam), Victor (TPHCM)

6 bàn: Văn Thanh, Công Phượng (HA.GL), Patrick (Sài Gòn), Diao, Quốc Chí (Khánh Hòa), Henry Shackiel (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Văn Thắng (Thanh Hóa), Văn Quyết (Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục