Cuộc đình công đầu tiên của cầu thủ Bundesliga

Đáp lại hành động phản đối nhà đầu tư Hoffenheim bằng băng rôn khắp khán đài khiến trận đấu phải tạm dừng 20 phút, cầu thủ chủ nhà Hoffenheim và Bayern Munich quyết định chuyền bóng chơi cho nhau trong 13 phút cuối trận. Tờ Bild cho đây là lần đầu tiên có cuộc đình công của cầu thủ ở Bundesliga.

Bayern Munich không thể có trung phong Robert Lewandowski vì chấn thương song vẫn có chiến thắng đậm đà 6-0 trước chủ nhà Hoffenheim. Serge Gnabry tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số trận đấu để có cả thảy 6 bàn trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Coutinho cũng tạo dấu ấn với một cú đúp. Chiến thắng giúp Bayern Munich củng cố vững chắc ngôi đầu Bundesliga sau 24 vòng đấu.

Nhà đầu tư Dietmar Hopp bị rất nhiều người hâm mộ đội bóng phản đối bởi cách ông đổ tiền quá lớn vào Hoffenheim làm mất cân bằng ở Bundesliga. Trước khi bị phía người hâm mộ Bayern Munich treo băng rôn thì Dortmund và M’Gladbach cũng đã la ó những tuần trước. Một số người hâm mộ Dortmund đã bị phạt 50.000 euro và cấm tới sân Hoffenheim trong 2 mùa giải tới. Lần này, trận đấu bị hoãn ở phút 77 kéo dài tới 20 phút. Trước khi bước vào đường hầm, nhiều cầu thủ Bayern đã tới khu vực khán đài người hâm mộ Bayern Munich kêu gọi hạ băng rôn. Sau khi trọng tài cho trở lại thi đấu, cầu thủ hai đội chỉ đá bóng nhẹ nhàng cho nhau trong 13 phút còn lại.

GĐĐH Bayern Munich là Karl-Heinz Rummenigge cho biết đó là sự việc đáng xấu hổ khiến ông phải xin lỗi nhà đầu tư Hopp của Hoffenheim. Đồng thời ông Rummenigge nói thêm là mọi hình ảnh đã được ghi nhận và những ai quá đáng sẽ phải chịu trách nhiệm. Ông cũng khen ngợi sự đoàn kết của cầu thủ hai đội ở những phút cuối trận.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục