Cuộc chiến “võ mồm” kinh điển hậu El Clasico

Không khác những lần trước, sau trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid luôn xuất hiện những cuộc chiến “võ mồm” kinh điển. Lần này cũng vậy khi cầu thủ tố cáo nhau xấu chơi.

Suarez cãi nhau kịch liệt với Ramos. Ảnh: Getty Images
Suarez cãi nhau kịch liệt với Ramos. Ảnh: Getty Images

El Clasico đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2, kết quả đẹp với cả hai. Đối với Barca, họ tiếp tục duy trì chuỗi thành tích bất bại La Liga mùa này. Riêng Real, đội khách chí ít ra về với 1 điểm.

Tuy nhiên, kết quả không phải vấn đề đáng lưu tâm nhất với cầu thủ của cả hai. Đúng với tính chất trận Siêu kinh điển, những pha phạm lỗi của cả hai đã khiến cho mọi thứ “nóng” lên hơn cả. Đấy chính là mấu chốt cho cuộc chiến “võ mồm” kéo dài sau trận.

Theo đó, không riêng gì đội nào. Ở trận đấu này, trọng tài Alejandro Hernandez đều có những quyết định sai lầm trong các tình huống thổi phạt. Nếu chính xác hơn, ông vua áo đen có thể rút ra tới 3 thẻ đỏ chứ không phải 1 cho Sergi Roberto.

Trên tờ AS, cựu trọng tài Iturralde Gonzalez - người có kinh nghiêm lâu năm bắt tại La Liga đã đưa ra những đánh giá khách quan về một số quyết định của người đồng nghiệp Hernandez. Theo đó ở thời gian cuối hiệp một, không lâu sau tình huống  Roberto bị đuổi khỏi sân, Gareth Bale có pha đá sau Samuel Umtiti, đáng lý ngôi sao người Xứ Wales phải nhận thẻ đỏ chứ không phải một thẻ vàng. “Nếu chính xác đó là một thẻ đỏ rõ ràng,” Gonzalez cho biết.

Tiếp theo phút 54, đáng lý Luis Suarez phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha đá sau Raphael Varane của Real. Trước đó là tình huống phải nhận thẻ ở phút 44, khi Suarez cho rằng Sergio Ramos đã phạm lỗi với mình trong vòng cấm. Chính việc phản ứng đã khiến cho tiền đạo người Uruguay phải nhận thẻ. Cuối cùng nếu chính xác, trọng tài Hernandez có thể thổi penalty sau tình huống Marcelo của Real bị phạm lỗi ở phút 75. Song, tất cả đã được bỏ qua.

Cuộc chiến “võ mồm” kinh điển hậu El Clasico ảnh 1 Trọng tài Hernandez đã có nhiều tình huống xử lý sai lầm. Ảnh: Getty Images 

Với vai trò người ngoài, dễ dàng thấy Real nhận nhiều bất công hơn cả. Nhưng với cầu thủ của cả hai, ai cũng cho bên mình là “nạn nhân” của đối phương.

Đội trưởng Sergio Ramos của Real sau trận nói: “Bạn nói tôi không đá trúng bóng trong tình huống Suarez lao xuống? Không phải vậy, bất cứ khi nào có người lao xuống và bạn nghĩ có thể gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà, bạn phải đặt nhiệm vụ phá bóng ra ngoài là trên hết. Tuy nhiên phong cách của Suarez và cách anh ấy làm trong hình huống đó là lãng phí thời gian. Với tất cả sự tôn trọng cho Barca, tôi không hề chạm vào anh ta để gây ra một pha phạm lỗi.”

Chưa dừng lại, Ramos tiếp tục nói về vấn đề Messi gây áp lực với trọng tài trong đường hầm ở thời gian nghỉ giữa hiệp; “Messi ư? Anh ấy đã gây áp lực lên trọng tài trong đường hầm. Tôi không biết liệu các máy quay hay máy ảnh có bắt được hình ảnh đó hay không. Và tôi cũng không biết liệu điều đó có tác động lên quyết định của trọng tài ở hiệp hai hay không. Tôi không bàn luận. Vì đó là bóng đá và mọi thứ phải được để lại trên sân, bạn phải tôn trọng điều đó.”

Trong khi đó, nói về tình huống đốn chân Varane, Suarez cho biết: “Tôi nghĩ rằng có một chút phạm lỗi với Varane trong tình huống đó. Và ngạc nhiên khi trọng tài quyết định để tôi tiếp tục thi đấu.”

Tin cùng chuyên mục